Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch, chứng thực năm 2024

Sáng ngày 17/7, Phòng Tư pháp huyện Mỹ Tú phối hợp Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi cho đội ngũ cán bộ Tư pháp – Hộ tịch, phụ trách Một cửa trên địa bàn huyện. 

       Tại đây, các đại biểu được truyền đạt, hướng dẫn một số kỹ năng và nghiệp vụ trong công tác hộ tịch theo quy định của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các vấn đề cần lưu ý và một số trường hợp cụ thể trong quá trình thực hiện đăng ký hộ tịch tại UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Một số quy định của pháp luật chứng thực; kỹ năng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục chứng thực; các trường hợp cụ thể hiện đang vướng mắc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký nuôi con nuôi trong nước; kỹ năng xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trên thực tế.     

        Đồng thời, báo cáo viên cũng dành nhiều thời gian cho đại biểu trao đổi, thảo luận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi ở địa phương. Thông qua đó nhằm giúp cho các cơ quan, đơn vị, công chức tư pháp cấp huyện và công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã nắm rõ các quy định của pháp luật, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ được giao./.

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 372
  • Trong tuần: 15 122
  • Tất cả: 1790919
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.