Huyện Mỹ Tú tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

Chiều ngày 16/8, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025. Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Tuân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Hồ Minh Hải – Giám đốc Sở Tư pháp, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh.

         Năm 2024, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện Mỹ Tú được Huyện ủy, HĐND, UBND, Hội đồng NVQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; thực hiện tốt các khâu, các bước từ việc xét nguồn, sơ tuyển, khám tuyển cấp huyện, phát lệnh, tổ chức gặp mặt động viên. Kết quả, huyện Mỹ Tú đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với tổng số 118 thanh niên cho các đầu mối đơn vị, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, bao gồm: 89 thanh niên giao cho các đơn vị Quốc phòng; 29 thanh niên giao cho Công an nhân dân. Trong đó: có 04 đảng viên, 114 đoàn viên và 15 chuyên môn kỹ thuật.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, những khó khăn vướng mắc, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tuyển quân trong thời gian tới.

          Phát biểu chỉ đạo, lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh và Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tuyển quân năm 2024. Đồng thời đề nghị Hội đồng NVQS huyện, các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn cần sớm triển khai kế hoạch tuyển quân năm 2025; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân và thanh niên trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Chú trọng bám sát cơ sở để nắm chắc tình hình, kiểm tra, đôn đốc và giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện. Đồng thời, xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật đối với các trường hợp vi phạm Luật NVQS, Luật CAND, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025.

 
 
 

          Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 09 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ năm 2024./.

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 1142
  • Trong tuần: 9 283
  • Tất cả: 1895801
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.