Hội LHPN huyện Mỹ Tú: Sinh hoạt định kỳ 3 Câu lạc bộ “Thủ lỉnh của những sự thay đổi”
Trong tháng 8 năm 2024, 03 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” trường THCS Phú Mỹ, Thuận Hưng và trường THCS&THPT Mỹ Thuận sinh hoạt định kỳ. 

    Trong tháng 8 năm 2024, 03 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” trường THCS Phú Mỹ, Thuận Hưng và trường THCS&THPT Mỹ Thuận họp định kỳ. Tham dự sinh hoạt có đại diện Hội LHPN huyện, xã và dẫn trình viên và 90 thành viên 3 câu lạc bộ.

 
Đồng chí Huỳnh Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Tú dự sinh hoạt tại trường THCS&THPT Mỹ Thuận
 
  Mỗi Câu lạc bộ có 30 thành viên độ tuổi từ 12 đến 14 tuổi được thành lập vào năm 2023 trong chương trình thực hiện Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 - 2025 trên địa bàn huyện Mỹ Tú tại 3 xã Phú Mỹ, Thuận Hưng và Mỹ Thuận.
Câu Lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" trường THCS Thuận Hưng

    Qua các buổi sinh hoạt, các thành viên sẽ được trang bị những kiến, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em, qua đó tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, các vấn đề về sức khỏe sinh sản và kết hôn trẻ em. Được tạo điều kiện và phát huy các sở trường của mình và tham gia các hoạt động của câu lạc bộ tại trường học, tại ấp và xã.

Câu Lạc bộ " Thủ lĩnh của sự thay đổi" trường THCS Phú Mỹ

    Trong lần sinh hoạt này với các nội dung tác hại của mạng xã hội, bạo lực học đường và tảo hôn. Ngoài cung cấp, trang bị thêm kiến thức, các em còn được gặp gở giao lưu cùng nhau sau giờ học tập tại lớp.

    Việc triển khai mô hình “ Thủ lĩnh của sự thay đổi” nhằm góp phần đảm bảo tiếng nói và vai trò của trẻ em trong việc phát triển kinh tế- xã hội của cộng đồng. Các hoạt động của mô hình sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình các em thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã trao tặng 90 cái cặp cho thành viên Câu lạc bộ./.  

 

Anh Thư- Hội LHPN huyện Mỹ Tú

Trần Anh Thư
THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1134
  • Trong tuần: 9 276
  • Tất cả: 1895794
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.