Đối thoại chính sách trợ giúp xã hội đối với phụ nữ, trẻ em bị bạo lực và mua bán trở về tại xã Mỹ Thuận

Chiều ngày 5/9, Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng phối hợp Hội LHPN huyện Mỹ Tú và xã Mỹ Thuận tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách trợ giúp xã hội đối với phụ nữ, trẻ em bị bạo lực và mua bán trở về tại xã Mỹ Thuận. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025. 

     Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Bích Loan – Trưởng Ban Tuyên giáo Luật pháp – Chính sách Hội LHPN tỉnh; Huỳnh Thị Kim Phượng – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo UBND và các ngành, đoàn thể xã, ấp cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương.

     Tại đây, các đại biểu được xem tiểu phẩm truyền thông phòng chống buôn bán người; thông tin tuyên truyền các chính sách pháp luật có liên quan về trợ giúp xã hội đối với nạn nhân bị bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em; tìm hiểu thế nào là bạo lực gia đình trên cơ sở giới, một số nguyên tắc cơ bản trong hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, biện pháp bảo vệ sự an toàn và quyền, lợi ích phụ nữ, trẻ em... Nhiều câu hỏi đối thoại của cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em trên địa bàn xã cũng được đặt ra xoay quanh các vấn đề như: Người có hành vi bạo lực gia đình sẽ bị xử lý như thế nào và mức phạt ra sao; việc hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương cho phụ nữ bị bạo lực gia đình; tìm ai, địa chỉ nào để được hỗ trợ khi bị mua bán, bạo lực gia đình…Những vấn đề quan tâm của chị em đã được lãnh đạo địa phương và đại diện các ngành trả lời cụ thể, rõ ràng.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Bích Loan nhấn mạnh: Hoạt động đối thoại nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và phát huy vai trò chủ động của cán bộ, hội viên phụ nữ, trẻ em và người dân trên địa bàn trong việc nắm bắt thông tin tình hình và tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và xâm hại trẻ em tại địa phương. Kịp thời can thiệp, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân bảo đảm an toàn, tạm lánh khẩn cấp, cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu; các chính sách dành cho nạn nhân bị bạo lực, xâm hại góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, từng bước xây dựng nếp sống văn hoá mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

 

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 76
  • Tất cả: 1895964
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.