Phòng Tư pháp: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 – 28/8/2024), Phòng Tư pháp huyện Mỹ Tú nhìn lại những điểm nhấn của công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành trong thời gian qua. 

     Xác định công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, bởi lẽ việc tiếp thu, giác ngộ pháp luật của cán bộ, công chức, người dân được tốt sẽ góp phần rất lớn cho việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Từ đó, hàng năm Phòng Tư pháp đã tham mưu Ủy ban nhân huyện ban hành nhiều Kế hoạch, Công văn, Hướng dẫn để thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Song song đó, rà soát cũng cố, kiện toàn đội ngũ Báo cáo viên pháp luật cấp huyện, cấp xã thường xuyên.

     Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện thường xuyên, liên tục từ cơ sở đến huyện, nhiều nội dung được triển khai rộng khắp, đặc biệt tập trung vào các văn bản Luật mới có hiệu luật được Quốc hội thông qua, các văn bản Luật sát với đời sống mỗi ngày của Nhân dân. Hình thức tổ chức tuyên truyền đa dạng như trên địa bàn huyện có 61 tủ, điểm đọc sách pháp luật với khoảng 2.900 đầu sách, tài liệu các loại; thực hiện tốt mô hình “Túi hồ sơ hữu ích”, mô hình “Mỗi tuần một điều luật” đăng tải trên các trang mạng xã hội, mô hình “ Cụm pano tuyên truyền” lắp đặc tại các xã, thị trấn, tổ chức “Phiên tòa giả định”; tổ chức các Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật”; các cuộc hội nghị trực tiếp tuyên truyền, phổ biến...thu hút đông đảo cán bộ, công chức, người dân, học sinh xem, nghe và tham dự.

     Thời gian tới, với sự huyết tâm của đội ngũ công chức ngành Tư pháp và sự lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện, tin tưởng rằng ngành sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết của Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân đề ra./.

 

 
Phòng Tư pháp huyện Mỹ Tú
THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 1122
  • Trong tuần: 9 263
  • Tất cả: 1895781
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.