Người truyền lửa cho hoạt động nhân đạo từ thiện

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ” là điều mà Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mỹ Tú Huỳnh Thanh Xuân luôn tâm niệm. Trên cương vị người đứng đầu và tấm lòng của mình, chị đã chỉ đạo hội cơ sở thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua nhằm chăm lo tốt hơn cho những số phận kém may mắn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

        Trò chuyện với chúng tôi, chị Huỳnh Thanh Xuân - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mỹ Tú cho biết: Bắt đầu thăm gia công tác từ năm 1991 với nhiệm vụ cán bộ văn phòng Hội, năm 2002 được điều động lên làm Phó Chủ tịch Hội và đến tháng 6/2006 được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mỹ Tú cho đến nay. Trải qua nhiều vị trí công tác, chị có điều kiện đi đến nhiều nơi và thấu hiểu hơn những vất vả của người dân nơi mình đang sống, trong đó có những đối tượng xã hội đặc biệt cần được bảo trợ. Chính vì vậy, chị luôn đem hết nhiệt huyết của mình cho công việc, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để họ hòa nhập cuộc sống.

       Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, bản thân chị Xuân luôn chấp hành theo quy định Hội, luôn xây dựng kế hoạch, lịch công tác cụ thể từng thời gian, công việc. Đặc biệt, qua quán triệt, nghiên cứu về “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, để làm tốt hoạt động cứu trợ xã hội, chị đã chủ động tìm tòi các phương thức vận động xây dựng quỹ, tạo nguồn lực để giúp đỡ người nghèo. Chị Xuân tâm sự: “Để làm tốt việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thì người cán bộ hội phải hường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, phải nắm rõ hoàn cảnh cụ thể từng đối tượng và đồng cảm với nỗi đau của họ. Qua đó, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chủ động kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị, nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều người nghèo trên địa bàn huyện”.

        Tiêu biểu là chị đứng ra vận động thành lập mô hình Phòng Chẩn Trị y học Cổ Truyền Nhân đạo đặt tại nhà riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh. Qua 5 năm hoạt động, mô hình đã phục vụ cho hơn 52.500 lượt bệnh nhân, cấp trên 1.400 thang thuốc nam miễn phí, trị giá gần 1,6 tỷ đồng. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân găn với một địa chỉ nhân đạo”, trong 5 năm chị Xuân đã tích cực chỉ đạo các cấp hội khảo sát, vận động hỗ trợ thường xuyên cho 376 đối tượng nghèo, neo đơn, tàn tật và trẻ mồ côi, trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", hàng năm giúp đỡ hơn 12.400 đối tượng khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết với tổng trị giá hơn 3,1 tỷ đồng. 

       Hưởng ứng phong trào “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật”, chị cùng Ban chấp hành hội vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ gần 107 tấn gạo, tiền mặt, xe lăn, nhu yếu phẩm cấp phát cho hơn 9.500 lượt đối tượng khó khăn; đồng thời phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 2.000 lượt bệnh nhân nghèo, trị giá gần 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, còn thực hiện tốt công tác cứu trợ thường xuyên, trong 5 năm qua đã vận động hàng hóa và tiền mặt trị giá 3,1 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 9.200 lượt hộ nghèo, khó khăn ở các xã, thị trấn. Duy trì mô hình Bếp ăn tình thương tại Trung tâm Y tế huyện phục vụ hàng năm hơn 534.700 lượt bệnh nhân và thân nhân nghèo.

        Trong công tác chung sức xây dựng nông thôn mới, chị lập kế hoạch chỉ đạo các cấp hội vận động cán bộ, hội viên, quần chúng nhân dân tham gia 1.147 ngày công, thực hiện bồi đắp hơn 33.000m lộ nông thôn; xây dựng và sửa chữa 33 cây cầu, 61 căn nhà cho người dân khó khăn, tổng kinh phí hơn 4,4 tỷ đồng. Song song đó, nữ Chủ tịch Hội CTĐ huyện còn chủ động phối hợp với Câu lạc bộ Trao niềm Hy vọng tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ 42 bệnh nhân bệnh nang y trên địa huyện; liên hệ Ban quản trị Chùa, các nhà hảo tâm hỗ trợ áo quan, đồ tẩn liệm, kinh phí mai táng cho các gia đình nghèo, trị giá hơn 01 tỷ đồng.

          Không chỉ biết đến với vai trò là Chủ tịch Hội CTĐ hết lòng với công tác xã hội từ thiện, chị Xuân còn thường xuyên chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, người thân trong gia đình, bạn bè và nhân dân tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện viên. 5 năm qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu huyện Mỹ Tú đã vận động được 3.314 đơn vị máu tình nguyện, riêng bản thân chị cũng đã tham gia hiến máu được 24 lần, góp phần cùng lực lượng tình nguyện viên bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

        Với tấm lòng nhân ái, luôn hướng về người nghèo, trong những năm qua, bà đã cùng tập thể Ban Chấp hành Hội xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Bản thân chị Huỳnh Thanh Xuân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2018, cùng nhiều Bằng khen của Trung ương Hội CTÐ, Tỉnh hội, UBND tỉnh Sóc Trăng và các hình thức khen thưởng cao quý khác. Nhưng có lẽ, với chị phần thưởng lớn nhất chính là tình cảm yêu mến của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và người dân trong huyện nói chung dành cho chị. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo để mọi người học tập và noi theo./. 

       Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 697
  • Trong tuần: 697
  • Tất cả: 1659865
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.