Thuận Hưng ra mắt Mô hình Cải cách hành chính và Chuyển đổi số năm 2024

Sáng ngày 20/6, Ủy ban nhân dân xã Thuận Hưng tổ chức ra mắt Mô hình Cải cách hành chính và Chuyển đổi số năm 2024. Tham dự có các đồng chí: Lý Thanh Phong – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Châu Thị Muỗi – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; Trương Thanh Vũ – Phó Chủ tịch UBND xã; cùng dự có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể xã, các điểm trường và Ban nhân dân 11 ấp trên địa bàn.

         Hội nghị đã nghe thông qua Kế hoạch Mô hình Cải cách hành chính “Quét mã QR-Code trên ứng dụng zalo để nộp hồ sơ giải quyết Thủ tục hành chính trực tuyến trên địa bàn xã Thuận Hưng. Theo đó, tại Bộ phận Một cửa UBND xã và nhà Sinh hoạt cộng đồng của 11 ấp được niêm yết bảng mã QR của 19 Thủ tục hành chính trong nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và nhóm thủ tục hành chính có cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mỗi Thủ tục hành chính đều có 01 mã QR riêng để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công dân đến liên hệ giải quyết. Người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internet để quét mã QR-Code, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết về Thủ tục hành chính gồm: tên Thủ tục hành chính, căn cứ pháp lý, thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết, lệ phí, thời gian giải quyết, mẫu biểu, thông tin liên lạc.

 
 

          Về kế hoạch Chuyển đổi số xã Thuận Hưng năm 2024, mục tiêu phát triển Chính quyền số là 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của xã (trừ không chuyên trách ở ấp) được trang bị máy vi tính, có kết nối internet băng thông rộng phục vụ công tác; 100% có tài khoản hộp thư điện tử công vụ của tỉnh, tài khoản trên hệ thống Quản lý văn bản và điều hành; Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND xã có chữ ký số và thực hiện ký số; 70% hồ sơ công việc tại xã được xử lý trên môi trường mạng; 100% văn bản hành chính được gửi nhận bằng văn bản điện tử; Phấn đấu trên 99% hồ sơ xử lý đúng hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ chuyển đổi số, 100% kết quả giải quyết; … Mục tiêu phát triển Xã hội số phấn đấu 50% người dân cài đặt ứng dụng di dộng “Công dân Sóc Trăng” có đăng ký tài khoản để sử dụng; trên 50% người dân có cài đặt, đăng ký và kích hoạt sử dụng VNeID mức 2; ….

          Phát biểu tại Hội nghị ra mắt các mô hình, Chủ tịch UBND xã Châu Thị Muỗi nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trong tình hình mới. Đặc biệt là mô hình Quét mã QR code để nộp hồ sơ giải quyết Thủ tục hành chính trực tuyến, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tăng cường tính minh bạch và sự tương tác giữa người dân và cơ quan hành chính. Việc áp dụng công nghệ mã QR giúp đảm bảo tính chính xác và truy xuất dễ dàng đối với thông tin Thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao khả năng theo dõi và kiểm soát quy trình xử lý hồ sơ. Thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và mã QR, UBND xã Thuận Hưng sẽ tạo ra sự thuận tiện, hiệu quả và tiết kiệm cho người dân trong việc tra cứu và nộp hồ sơ. Đồng thời, mô hình này cũng mang lại sự minh bạch, tăng cường tương tác và nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến.

          Lãnh đạo UBND xã Thuận Hưng đề nghị thời gian tới, các ngành, đoàn thể và ban nhân dân các ấp tăng cường công tác triển khai, tuyên truyền đến từng người dân hiểu và thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu, phát huy hiệu quả của 02 Mô hình./.

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 99
  • Hôm nay: 1837
  • Trong tuần: 14 726
  • Tất cả: 1790523
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.