Lượt xem: 277
Hội thảo chuyên môn “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học thông qua các hoạt động học tập trải nghiệm”
Sáng ngày 03 tháng 02 năm 2024, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng, đã tổ chức Hội thảo chuyên môn “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học thông qua các hoạt động học tập trải nghiệm”

         Sáng ngày 03 tháng 02 năm 2024, tại trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng, đã tổ chức Hội thảo “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học thông qua các hoạt động học tập trải nghiệm”. Tham dự Hội thảo có thầy Lâm Quốc Cường – Phó Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo, thầy Ông Duy Thiện, Hiệu trưởng nhà trường, Các thầy cô là lãnh đạo các trường THPT, cùng quý thầy cô là tổ trưởng và giáo viên môn Sinh học đến từ 40 trường THPT trong toàn tỉnh.

         Hội thảo là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy bộ môn Sinh học, tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong toàn tỉnh. Đây là cơ hội để chúng ta cùng ngồi lại, cùng nhau trao đổi, đề xuất những giải pháp để nâng cao được chất lượng đội ngũ giáo viên.

          Hội thảo đã thông qua 03 tham luận bao gồm: Chuyên đề “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học thông qua các hoạt động học tập trải nghiệm” do giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai trình bày; Chuyên đề “Kinh nghiệm xây dựng các hoạt động trải nghiệm cho học sinh và kết quả đạt được tại đơn vị” do giáo viên Trường THPT Kế Sách trình bày; Chuyên đề “Tổ chức dạy học trải nghiệm sáng tạo ở một số bài thực hành sinh học” do giáo viên Trường THCS&THPT Mỹ Thuận trình bày. Ngoài ra, các em học sinh cũng trình bày “Hệ thống trồng rau thuỷ canh và khí canh” và “Poster liên quan đến các chuyên đề học tập Sinh học 10. 

          Hội thảo đã đáp ứng việc thay đổi phương pháp giảng dạy, nhằm mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng cho học sinh. Trong công tác giảng dạy việc đổi mới phương pháp giảng dạy là nhiệm vụ tất yếu theo xu hướng đổi mới Giáo dục và Đào tạo. Việc dạy và học phải gắn liền với thực tiễn qua các hoạt động trải nghiệm, phát huy tính tích cực, chủ động của người học, để học sinh tự lĩnh hội kiến thức, chuyển từ phương pháp dạy học chủ yếu truyền đạt nội dung tri thức và kiểm tra đánh giá khả năng tái hiện tri thức, sang dạy học vận dụng kiến thức, rèn luyện kĩ năng, hình thành năng lực và phẩm chất. Thực hiện mục tiêu đào tạo phát triển toàn diện, sản phẩm đào tạo là những công dân có ý chí, đạo đức, năng lực tự học, khả năng thích ứng, chủ động trong công việc.

         Sau một buổi làm việc, Hội thảo đã diễn ra thành công đúng theo kế hoạch.

         Một số hình ảnh của hội nghị:

GDTrH













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1343760
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.