Lượt xem: 360
KẾT QUẢ KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG NĂM 2023
KẾT QUẢ KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG NĂM 2023

         Thực hiện Quyết định số 2203/QĐ-UBND ngày 05/9/2023 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc phê duyệt Phương án khảo sát đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023, trong tháng 10 năm 2023, Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành một cuộc khảo sát nhằm đánh giá mức độ hài lòng của phụ huynh và học sinh đối với các nội dung như: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; Môi trường giáo dục; Hoạt động giáo dục; Sự phát triển và tiến bộ của học sinh (đối với cấp THCS, THPT là: Sự phát triển và thực hiện nghĩa vụ công dân).

Một tiết học của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Sóc Trăng

         Điểm hài lòng đối với Cơ sở vật chất, Sự phát triển của học sinh thấp hơn điểm hài lòng đối với Tiếp cận dịch vụ, Môi trường giáo dục, Hoạt động giáo dục

         Khảo sát đã được tiến hành bằng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên, hệ thống, thu thập tổng cộng 1.243 phiếu khảo sát từ phụ huynh và học sinh tại 11 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, có 253 phiếu khảo sát phụ huynh học sinh mầm non, 297 phiếu khảo sát phụ huynh học sinh tiểu học, 330 phiếu khảo sát phụ huynh học sinh THCS, 363 phiếu khảo sát học sinh THPT.

         Kết quả khảo sát cho thấy điểm hài lòng chung của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập tỉnh Sóc Trăng đạt 4,5/5,0 điểm. Trong các nội dung khảo sát, Cơ sở vật chất và Sự phát triển của học sinh đạt điểm hài lòng thấp hơn các nội dung còn lại, chỉ đạt 4,4 điểm. Tuy nhiên, tỷ lệ hài lòng chung của phụ huynh, học sinh đối với dịch vụ giáo dục công năm 2023 đạt 91%, tăng 1% so với năm 2022 (90%). Trong đó, tỷ lệ hài lòng chung theo cấp học xếp theo thứ tự lần lượt là: Mầm non 95%, THCS 91%, Tiểu học 90% và THPT 88%.

Điểm hài lòng của người dân Sóc Trăng đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công năm 2023

         Phân tích tỷ lệ hài lòng chung ở từng địa phương cho thấy huyện Thạnh Trị có tỷ lệ hài lòng chung đạt cao nhất (98%), thấp nhất là huyện Trần Đề (75%). Tỷ lệ hài lòng chung ở các huyện khác đều đạt từ 85% trở lên cho thấy người dân được khảo sát nhìn chung đều hài lòng với dịch vụ giáo dục công.

Tỷ lệ hài lòng chung theo huyện

         Mức độ đáp ứng sự mong đợi của người dân ở tỉnh Sóc Trăng

         Tổng quan, có thể thấy rằng các dịch vụ giáo dục công mà tỉnh Sóc Trăng cung cấp đã đáp ứng được sự kỳ vọng của phụ huynh, học sinh. Nhìn chung, người dân được khảo sát cảm nhận dịch vụ giáo dục công ở các trường đáp ứng được 94% so với mong đợi của họ. Xét theo cấp học, tỉ lệ đáp ứng ở Tiểu học đạt cao nhất (97%), tiếp đến là Mầm non (96%), THCS (94) và THPT (91%).

         Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục công tại Sóc Trăng

         Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị Uỷ ban nhân dân các cấp, các cơ quan chuyên môn quản lý nhà nước về giáo dục tăng cường công tác chỉ đạo đối với ngành GDĐT ở địa phương trong việc cung cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ giáo dục công.

         Ngoài ra, Sở GDĐT cũng kiến nghị các cơ sở giáo dục công lập cung cấp đầy đủ thông tin của trường, các thủ tục tuyển sinh, nhập học v.v..; rà soát việc thực hiện các chế độ chính sách; thực hiện công tác công khai tài chính đúng quy định; thực hiện hồ sơ thủ tục nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả; xây dựng thêm các phòng chức năng, nhà vệ sinh, nhà đa năng, sân chơi, mái che; bổ sung thiết bị, phương tiện dạy học; trồng thêm cây xanh; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không tạo áp lực cho học sinh; chú trọng sử dụng đa dạng các phương pháp dạy học; tổ chức thêm nhiều hoạt động rèn kỹ năng sống, giáo dục đạo đức cho học sinh; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Dương Thanh Bình













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1343451
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.