Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2024
Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2024

         Ngày 18/01/2024, Sở Tài chính xây dựng Kế hoạch số 237/KH-STC thực hiện cải cách hành chính năm 2024 với mục tiêu Triển khai đồng bộ và cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm đẩy mạnh CCHC theo Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021- 2030 và Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh CCHC tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, kiến tạo phát triển và phục vụ Nhân dân.
Phấn đấu cải thiện thứ hạng Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PAR INDEX), Chỉ số CCHC của Sở và Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tỉnh Sóc Trăng năm 2024. 
Để thực hiện đạt được những mục tiêu trên, Giám đốc Sở Tài chính chỉ đạo phải xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ về CCHC và của ngành một cách đồng bộ, hiệu quả; gắn CCHC với cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công.
Không ngừng đổi mới tư duy, đổi mới phương pháp làm việc, tích cực phát huy trí tuệ sáng tạo, mạnh dạn đề xuất ý tưởng, cách làm đột phá, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc để cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác CCHC của tỉnh và của Sở với phương châm ”Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả công tác CCHC”.
Siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính trong cơ quan; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ để kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa làm tốt.
Đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong CCHC; đẩy mạnh tích hợp, chia sẻ dữ liệu, khai thác tài liệu điện tử để tăng năng suất lao động, tăng hiệu suất giải quyết hồ sơ TTHC, tránh lãng phí thời gian, chi phí, nguồn lực và mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.
Bố trí đủ nguồn lực và có giải pháp triển khai cụ thể để đảm bảo tính khả thi của Kế hoạch.
Nhằm thực hiện từng bước và đạt được kết quả như Kế hoạch đề ra, các nhiệm vụ cụ thể được giao tại Kế hoạch số 237/KH-STC,  Đính kèm KH CCHC 2024.pdf
















Thông báo mới




Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 546
  • Trong tuần: 8 654
  • Tất cả: 2702168
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 01 Bis, đường Hồ Hoàng Kiếm, Khóm 1, Phường 2, Thành Phố Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.821480 - Fax: 02993.825151 - Email: stcsoctrang@mof.gov.vn
    Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Kim Huy.
    Ghi rõ nguồn "Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.