• Lá - Tôi?

  • Những bài thơ viếng Nghệ sĩ nhân dân Sơn Lương

    Ngày 04/01/2024, Nghệ sĩ nhân dân Sơn Lương, Phó chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng qua đời, để lai niềm tiếc thương cho nhiều người trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và bà con Khmer Sóc Trăng. NSND Sơn Lương đã trải qua nhiều chức vụ quan trọng và có nhiều đóng góp cho công tác tư tưởng, văn hóa của tỉnh nhà. Lễ tang anh đã diễn ra trong 3 ngày tại tư gia và được hỏa táng sáng ngày 08/01/2024 tại chùa Mahatup. Rất nhiều đơn vị và cá nhân đã đến viếng Nghệ sĩ nhân dân Sơn Lương mấy ngày qua. Đồng thời, nhiều nhà thơ đã có những sáng tác viết về anh rất xúc động.

  • Các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi thơ Sóc Trăng trong tôi năm 2023

    Có thể nói, đã rất lâu, khoảng 10 năm, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng mới tổ chức cuộc thi Thơ. Điều đó cho thấy sự cố gắng và nỗ lực của Ban tổ chức với sựu ủng hộ của các ban, ngành. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 317 tác phẩm của 258 từ khắp nơi trong tỉnh Sóc Trăng. Những bài thơ không chỉ đến từ các nhà thơ đã có tên tuổi mà còn từ những tác giả trẻ, thậm chí là những người yêu thơ nghiệp dư, phản ánh sự đa dạng trong cách nhìn và cảm nhận về Sóc Trăng. Trong đó, với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan chuyên môn của các huyện, thị xã thành phố trong công tác tuyên truyền, quảng bá, nên rất đông các tác giả là viên chức ngành văn hóa, thể thao, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh tham gia dự thi. Với số lượng bài vở như vậy, đủ thấy thơ vẫn còn sức sống và sức hấp dẫn người đọc.

  • Tổ chức ngày thơ Việt Nam tại Sóc Trăng

    Tối ngày 5/02/2023, tại Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023 tại Sóc Trăng. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày thơ. Cùng dự có đông đảo các nhà thơ và văn nghệ sĩ, quý thầy cô giáo và các em học sinh tại các trường trên địa bàn tỉnh.

  • Tiếng ca chim sáo đã ngừng

    Ngọc Phượng tên thật là Trần Thị Ngọc Phượng (1955),  quê quán Khánh Hưng – Sóc Trăng, nay là Thành Phố Sóc Trăng tỉnh Sóc Trăng. Trong nhiều năm, chị là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam duy nhất sinh sống làm việc tại Sóc Trăng. Trước năm 1975 chị học Đại học Văn khoa ở Sài Gòn. Sau năm 1975, về công tác trong ngành văn học nghệ thuật thuộc tỉnh Hậu Giang. Năm 1993, Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng thành lập, chị là một trong những văn nghệ sĩ đầu tiên về công tác tại đây với nhiệm vụ biên tập viên cho Tạp chí văn nghệ và cho tỉnh Hội đến khi nghỉ hưu. Chị vừa mới qua đời ngày 25/3/2022. Có thể nói, Ngọc Phượng là một trong những nhà thơ gắn liền và có đóng góp với quá trình hình thành và sự nghiệp phát triển của Văn học nghệ thuật Sóc Trăng trong 30 năm qua. Nhà thơ Ngọc Phượng từng đạt giải thưởng văn học của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

  • Tập thơ Bài ca chim sáo của Ngọc Phượng

    Ngọc Phượng là nhà văn của Sóc Trăng từ những ngày tái lập tỉnh. Chị cũng là hội viên Hội nhà văn Việt Nam lâu nhất của Sóc Trăng. Thơ của chị được nhiều bè bạn văn chương khắp cả nước biết đến với phong cách viết chân thành, giản dị nhưng ý nghĩa sâu sắc. Đọc tập thơ đầu tay của chị, Bài ca chim sáo , người ta thấy rõ chất trong trẻo và đơn sơ nhưng rất có sức gợi.

  • Chùm thơ của Dũng Pin

  1 

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 143
  • Hôm nay: 1897
  • Trong tuần: 9 263
  • Tất cả: 893725
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.