Lượt xem: 153
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn môn Pencak Silat năm 2024
Sáng ngày 19/8/2024, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, phường 2, thành phố Sóc Trăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng lớp tập huấn môn Pencak Silat tỉnh Sóc Trăng năm 2024. 
         Đến dự và phát biểu khai mạc có ông Lâm Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở. Về đội ngũ huấn luyện có ông Nhan Bảo Phong, Huấn luyện viên đội tuyển Pencak Silat quốc gia và trọng tài quốc tế cùng các giảng viên bộ môn Pencak Silat Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; cùng 60 học viên là các Võ sư, Huấn luyện viên võ thuật, Hướng dẫn viên các môn võ cổ truyền, Pencak Silat đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ võ thuật thuộc các đơn vị huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tham dự.

Ông Lâm Thanh Dũng, PGĐ Sở VHTTDL phát biểu khai giảng lớp tập huấn

         Ông Nhan Bảo Phong, Huấn luyện viên đội tuyển Pencak Silat quốc gia chia sẻ, Pencak Silat là bộ môn võ thuật truyền thống của Đông Nam Á, phổ biến nhất là ở các nước như Indonesia, Malaysia, Brunei và Singapore. Pencak có nghĩa là hệ thống tự vệ, còn Silat là chiến đấu. Nó là một hệ thống võ thuật đa dạng, bao gồm các kỹ thuật đánh, đá, thăng bằng, ném, khóa và chiến đấu trên mặt đất. Pencak Silat cũng bao gồm các kỹ năng đặc biệt, như động tác vũ điệu và biểu diễn vũ nghệ. Nó không chỉ là một môn võ thuật, mà còn là một phần của văn hóa và truyền thống của các nước Đông Nam Á. Cũng giống như bao môn võ cổ truyền khác, các động tác võ thuật của bộ môn này được lấy cảm hứng từ động tác của các loài vật. Chính vì lẽ đó, một khi bạn đã xem những vỏ sự của bộ này biểu diễn, bạn sẽ như đắm chìm vào những động tác của họ. 
         Hội nghị tập huấn diễn ra trong 03 ngày (từ 19/8/2024 đến 21/8/2024), địa điểm tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, số 156 Trần Hưng Đạo, Phường 2, thành phố Sóc Trăng. Nội dung tập huấn gồm 2 phần cơ bản: Phần lý thuyết, giảng viên hướng dẫn xây dựng kế hoạch huấn luyện và đánh giá quá trình tập luyện thể thao; hướng dẫn Luật thi đấu môn Pencak Silat; hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy phép mở lớp truyền dạy võ thuật và tổ chức thi thăng cấp đai, đẳng. Phần thực hành, giảng viên sẽ hướng dẫn phương pháp trọng tài môn Pencak Silat; hướng dẫn kỹ thuật quyền và giới thiệu một số bài quyền mới của môn Pencak Silat. Giảng viên truyền dạy là những người có nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết với bộ môn Pencak Silat và võ Cổ truyền thuộc Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Kết thúc khoá tập huấn các học viên được cấp chứng nhận của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Soc Trăng.
         Lớp tập huấn có mục tiêu bồi dưỡng, trang bị kỹ thuật, kiến thức cơ bản về phương pháp giảng dạy và phương pháp trọng tài được Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) áp dụng đưa vào chương trình giảng dạy và tổ chức thi đấu chính thức tại các giải khu vực Đông Nam Á và toàn quốc./.
Tin và ảnh: Phòng Quản lý Thể dục Thể thao

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1708
  • Trong tuần: 14 334
  • Tất cả: 1024160
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.