Xây dựng chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím
Sáng ngày 03/4, tại UBND TX. Vĩnh Châu, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tổ chức Hội thảo “Tính đặc thù về hình thái và chất lượng của hành tím Vĩnh Châu”. Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, UBND TX. Vĩnh Châu, các đơn vị hữu quan và một số nông dân đến dự.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ thực hiện Dự án “Xây dựng chỉ dẫn địa lý Vĩnh Châu dùng cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng” do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ chủ trì thực hiện. Theo đơn vị thực hiện dự án, vùng đề xuất chỉ dẫn địa lý cho hành tím Vĩnh Châu được phân bố trên phạm vi 7  xã, phường gồm: Vĩnh Hải, Vĩnh Tân, Lạc Hòa, Lai Hòa và Phường 1, Phường 2, phường Vĩnh Phước, với tổng diện tích đề xuất là 4.273,16 ha.



Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về danh tiếng của sản phẩm hành tím, việc đăng ký chỉ dẫn địa lý, các chỉ tiêu của hành tím để đăng ký, diện tích đăng ký bảo hộ, vùng bảo hộ… Hội thảo lần này nhằm thông tin đến tổ chức, cá nhân có liên quan kết quả nghiên cứu về tính đặc thù của hành tím Vĩnh Châu; đồng thời lấy ý kiến góp ý về tính đặc thù của hành tím để hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng.

Thiện Hải





Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78298384

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.