Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu làm việc với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức
Sáng ngày 05/6, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Văn phòng Chính phủ về một số nội dung liên quan đến việc liên kết vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cùng dự còn có đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành liên quan.


Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long, thích ứng với biến đổi khí hậu, UBND tỉnh đã triển khai các chương trình, đề án của Trung ương cũng như phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trong vùng thực hiện liên kết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các địa phương trong vùng cũng tăng cường công tác phối hợp ứng phó, thích nghi với biến đổi khí hậu - nước biển dâng thông qua các chương trình, kế hoạch cụ thể theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về ứng phó biến đổi khí hậu và các Bộ, ngành Trung ương.



Lãnh đạo tỉnh và sở ngành liên quan làm việc với đoàn công tác GIZ và Văn phòng Chính phủ.


      Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, liên kết vùng đồng bằng sông Cửu Long được các ngành và Chính phủ quan tâm để các bên tham gia cùng chia sẻ lợi ích, phát huy tiềm năng thế mạnh của vùng hoặc địa phương. Tuy nhiên, hiện nay việc liên kết chưa phát huy hiệu quả cao do còn gặp một số khó khăn trong cơ chế; thiếu sự chủ trì, điều phối…


      Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu trao đổi với đoàn công tác GIZ và Văn phòng Chính phủ về những hạn chế trong việc liên kết vùng và chia sẻ một số vấn đề, nhằm khai thác hiệu quả trong việc liên kết phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long.   


      Đại diện đoàn công tác bày tỏ lòng cám ơn về những đóng góp, chia sẻ ý kiến của lãnh đạo tỉnh. Trên cơ sở những thông tin này, đoàn sẽ có những định hướng trong việc thực hiện các chương trình, dự án trong tương lai. Đại diện GIZ cũng mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với tỉnh thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.


Thiện Hả

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77696919

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.