Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Công ty Banpu Power Public (Thái Lan) về đầu tư phát triển nhà máy nhiệt điện
Sáng ngày 17/9, đồng chí Phan Văn Sáu – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Chuyện – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Công ty Banpu Power Public (Thái Lan) về việc giới thiệu kinh nghiệm của công ty trong lĩnh vực phát triển nhà máy nhiệt điện.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Banpu Power Public đã trình bày về năng lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nhiệt điện. Công ty đã đầu tư các dự án lớn về điện ở Lào, Thái Lan và được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao trong sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường. Qua tìm hiểu Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 3, đại diện công ty khẳng định có đủ năng lực và lợi thế nên mong muốn tham gia đầu tư vào dự án. Tuy nhiên, hiện nay còn một số thách thức về đường vận chuyển than bằng đường thủy. Do đó, công ty đề xuất một số giải pháp và mong muốn được tỉnh tư vấn để giải quyết khó khăn này.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ngành liên quan chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty Banpu Power Public


Đồng chí Phan Văn Sáu cho biết, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 3 là một trong 3 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Long Phú. Tỉnh hoàn toàn ủng hộ việc Công ty Banpu Power Public đến tìm hiểu để đầu tư và mong muốn việc đầu tư cần gắn với công tác bảo vệ môi trường, để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống lân cận. Đối với việc khó khăn trong vận chuyển than, phía tỉnh cũng nhận thấy và hiện đang kêu gọi đầu tư Dự án cảng nước sâu ở Trần Đề nhằm thuận lợi trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng tìm hiểu thêm về công nghệ xử lý xỉ than; đồng thời đề xuất công ty cần lập dự án sơ bộ để thể hiện năng lực tài chính, kinh nghiệm thi công và công nghệ sản xuất, cũng như việc bảo vệ môi trường trong đầu tư sản xuất. 

Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81311503

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.