HĐND tỉnh giám sát tình hình triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Long Phú và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
Sáng ngày 17/9, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Thạch Thal – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Long Phú về tình hình triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Huyện Long Phú có 56 đơn vị sự nghiệp công lập, đã thực hiện cơ chế tự chủ, tự trách nhiệm về tài chính là 55 đơn vị, cụ thể: 01 đơn vị tự đảm bảo toàn bộ chi hoạt động, 22 đơn vị đảm bảo một phần chi hoạt động và 32 đơn vị do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi hoạt động. Theo đánh giá của huyện Long Phú, ngay từ đầu năm, các đơn vị sự nghiệp áp dụng cơ chế tự chủ đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện đúng những nội dung trong quy chế ban hành; việc thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, nhiều đơn vị đã đổi mới phương thức hoạt động, tiết kiệm chi, thu nhập đã từng bước được nâng lên... Tuy nhiên, khó khăn chủ yếu của huyện về kinh phí sự nghiệp giáo dục, không đủ đảm bảo kinh phí chi hoạt động thường xuyên của các trường học, nên không có đơn vị nào tiết kiệm để tăng thu nhập.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát của HĐND tỉnh cùng các đơn vị sự nghiệp huyện Long Phú đã trao đổi và giải đáp một số vấn đề còn bất cập trong quá trình thực hiện những quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Long Phú và ghi nhận các ý kiến đề xuất của các đơn vị. Trên cơ sở đó, đoàn sẽ tổng hợp và có báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.


Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Long Phú


* Chiều cùng ngày, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Thạch Thal – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về tình hình triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Tại buổi làm việc, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện các quy định cơ chế sự nghiệp của đơn vị. Hiện có 03 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở, gồm: Trung tâm Dịch vụ Việc làm, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Cơ sở Cai nghiện ma túy. Các đơn vị thực hiện có hiệu quả các nguồn kinh phí, có sự công khai, minh bạch về hoạt động của đơn vị, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực sử dụng ngân sách nhà nước và quản lý tài chính; sử dụng tài sản công; ban hành quy chế chi tiêu nội bộ quy định thực hiện đúng mức… tiết kiệm chi tiêu nhằm tăng thu nhập cho công chức, viên chức và người lao động. Qua đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội kiến nghị xem xét được tăng mức trợ cấp đặc thù cho công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Cơ sở Cai nghiện ma túy; có sự quan tâm hơn nữa đối với đơn vị làm việc tiếp xúc với môi trường có tính chất nguy hiểm, độc hại như tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Cơ sở Cai nghiện ma túy…

Sau khi nghe đơn vị báo cáo phản ánh những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện những quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ, đoàn giám sát của HĐND tỉnh yêu cầu đơn vị làm rõ thêm một số vấn đề, đồng thời tháo gỡ những vướng mắc để đơn vị thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tuyết Xuân


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81306646

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.