Liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2018
      Tối ngày 19/11, tại Quảng trường Bạch Đằng - TP.Sóc Trăng đã diễn khai lễ khai mạc Liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2018. Tham dự có ông Vũ Việt Dũng - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, ông Lâm Văn Mẫn  - Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể các cấp và đông đảo người dân. 

      Theo thể lệ, Liên hoan nhạc ngũ âm với thể loại hòa tấu không quá 10 phút với các nhạc phẩm mang âm hưởng dân gian, nhạc lễ cưới, lễ hội và những bài truyền thống cách mạng. Múa dân gian Khmer, mỗi chương trình không quá 20 phút, mỗi đội phải đảm bảo ít nhất có 08 diễn viên múa có mặt trên sân sấu và có  ít nhất 03 thể loại trở lên: Múa Rom Vong (Lâm Thôn), Saravan, Sarikakeo. Nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa 03 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa, Ban Tổ chức không bắt buộc thí sinh tham gia là người Khmer.


Một tiết mục trong Liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh

      Sự kiện có 11 huyện, thị xã, thành phố tham gia, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018, góp phần tạo thêm sinh khí cho lễ hội cũng như giới thiệu, quảng bá, bảo tồn nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng. 

      Sau lễ khai mạc là phần thi diễn của các đội: Mỹ Xuyên, Vĩnh Châu, Châu Thành, Kế Sách và Ngã Năm. Mặc dù chỉ là diễn viên không chuyên như học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức hoặc người lao động tự do nhưng không ít thí sinh có ngoại hình trẻ trung, dễ nhìn; trình diễn tuy còn hơi lúng túng, chưa mạnh dạn do ít có điều kiện lên sân khấu nhưng được đánh giá cao ở sự tự nhiên, mộc mạc, nhiệt tình, “cháy hết mình” theo từng giai điệu. Nhiều bạn tuổi đời còn khá trẻ nhưng rất tích cực thi diễn, thậm chí có những em tham gia ban nhạc ngũ âm mới chỉ là học sinh tiểu học nhưng biểu diễn khá thuần thục, tất cả những điều đó đã tạo ấn tượng, thu hút người xem, đồng thời cũng là tín hiệu đáng mừng trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer trong thời kỳ mới.

      Được biết, lễ bế mạc, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ diễn ra vào tối ngày 21/11. 
H.A

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77434364

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.