Họp rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2018
      Chiều ngày 20/11, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập; Thiếu tướng Trương Minh Khải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

      Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, cuộc diễn tập KVPT năm 2018 đã điều động hơn 3.600 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các bộ, chiến sĩ của lực lượng quân sự, công an, biên phòng tham gia thực hiện các cuộc họp vận hành cơ chế và các phương án thực binh. Cuộc diễn tập có 23 cuộc họp vận hành cơ chế, trong đó 18 cuộc họp diễn ra tại các hội trường, 05 cuộc được diễn trước qua video clip để trình chiếu và 07 cuộc thực binh A, A2, thiết quân luật, di chuyển kho, cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu.


Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể. 

      Nội dung diễn tập, tập trung vào công tác vận hành cơ chế lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền và vai trò tham mưu của các sở, ban ngành MTTQ, các đoàn thể và lực lượng vũ trang địa phương trong các trạng thái quốc phòng. Một số nội dung thực binh như đánh chiếm khôi phục lại mục tiêu, giải thoát con tin, đánh địch tiến công đổ bộ đường biển, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… được thực hiện chặt chẽ, đạt yêu cầu và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo cũng nhìn nhận việc phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị có lúc chưa chặt chẽ nên việc triển khai thực hiện còn chồng chéo, thiếu thống nhất. Có vai diễn chưa nắm chắc các quy định về hoạt động của KVPT trong các trạng thái quốc phòng nên nội dung chuẩn bị chưa sâu, trong thực hành còn lúng túng cần khắc phục trong thời gian tới.


      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu nhấn mạnh: “Qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ chế lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng KVPT tỉnh. Làm cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giải quyết tốt các tình huống bất ngờ về an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm cho phát triển kinh tế - xã hội trong thời bình và sẵn sàng chiến đấu khi xảy ra chiến tranh”.


      Đồng chí Phan Văn Sáu cũng cho rằng, trong điều kiện tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặt ra yêu cầu nặng nề hơn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, các cấp, các ngành, nhất là khối lực lượng vũ trang tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành diễn tập để thực hiện tốt hơn cho những năm tiếp theo. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm củng cố nền quốc phòng toàn dân và xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.


      Nhân dịp này, có 36 tập thể, 128 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ngọc Diễm


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77642280

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.