Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Trần Đề (Trần Đề) và xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên)
      Sáng ngày 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và Thượng tọa Lý Minh Đức - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cùng lãnh đạo một số sở ngành tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Trần Đề (Trần Đề).

      Tại buổi tiếp xúc, Thượng tọa Lý Minh Đức đã thông tin đến bà con cử tri thị trấn Trần Đề những nội dung trọng tâm được cử tri và Nhân dân cả nước quan tâm trong kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV như: Bầu Chủ tịch nước và bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; những định hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, một số chủ trương, định hướng đến năm 2020, thông qua một số chính sách và nhiều dự án luật quan trọng trong đời sống xã hội, những định hướng phát triển nông nghiệp, kinh tế biển của Việt Nam.


      Tại buổi tiếp xúc, các cử tri có kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề xoay quanh việc nâng cấp, mở rộng đường nông thôn xuống cấp; vấn đề liên quan đến khu tái định cư và chính sách hỗ trợ cho cán bộ ấp, cán bộ không chuyên trách còn quá thấp… 


      Theo đó, các bộ phận chức năng của UBND thị trấn đã trả lời vấn đề cử tri đề cập thuộc thẩm quyền; qua đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những kiến nghị của bà con cử tri thị trấn Trần Đề, đồng thời cũng làm rõ một số vấn đề liên quan kiến nghị của bà con. 


Cử tri xã Ngọc Tố kiến nghị về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất.

      Trong buổi chiều cùng ngày, các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên). Tham dự có lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên, UBND xã Ngọc Tố và các hộ dân trên địa bàn xã.

Sau khi nghe báo cáo nội dung về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, bà con cử tri xã Ngọc Tố đã có kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Hỗ trợ nạo vét dòng kênh để thuận lợi cho sản xuất cũng như trong nuôi tôm; quy hoạch chợ thành điểm tập trung để thuận lợi trong quản lý cũng như đảm bảo vệ sinh thực phẩm và an toàn trật tự; quan tâm hơn nhiều hơn về đào tạo dạy nghề nông thôn và chính sách hỗ trợ được cấp bảo hiểm y tế cho cựu chiến binh…


      Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã giải trình và làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị. 

Tuyết Xuân


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81260849

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.