Liên minh HTX tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế, kinh tế tập thể huyện Trần Đề
      Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh cùng đoàn vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế, kinh tế tập thể huyện Trần Đề.

      Năm 2018, hoạt động hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác đã giúp thành viên trao đổi, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Hiện toàn huyện có 10 HTX, 130 tổ hợp tác, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với trên 6.000 thành viên; trong đó, HTX bò sữa Evergrowth hoạt động sản xuất kinh doanh có doanh thu. Còn các HTX, tổ hợp tác khác có doanh thu không đáng kể hoặc không có doanh thu do chưa tổ chức được dịch vụ phù hợp, xây dựng phương án khả thi; do đó, thiếu vốn trong hỗ trợ dịch vụ cho thành viên. Bên cạnh, các HTX, tổ hợp tác còn yếu trong khâu liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp… Kết quả phân loại cuối năm, có 01 HTX, 40 tổ hợp tác hoạt động tốt; 04 HTX hoạt động yếu; còn lại là khá và trung bình.


Quang cảnh buổi làm việc

      Kết luận buổi làm việc, đoàn ghi nhận những khó khăn và yêu cầu huyện rà soát, tập trung phát triển kinh tế tập thể theo hướng chú trọng thế mạnh của địa phương, nhằm phát huy lợi thế. Trong quá trình phát triển cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo thương hiệu riêng, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng lợi nhuận cho thành viên.

Huyền Trân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81239207

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.