Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể
      Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc định kỳ với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các đoàn thể tỉnh vào sáng ngày 04/01. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo HĐND tỉnh, các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy. 

      Năm 2018, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể và hội quần chúng các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bám sát chương trình công tác, tình hình thực tế địa phương, chủ động tham mưu triển khai sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết về công tác vận động quần chúng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từng bước đáp ứng yêu cầu lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể và hội quần chúng được quan tâm bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, vận động; thường xuyên nắm bắt tình hình trong Nhân dân, kịp thời phản ánh giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


      Mặt trận Tổ quốc phối hợp các đoàn thể xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong đó, nổi bật là giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến vi phạm về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng công trình giao thông, việc thực hiện các chế độ bảo hiểm; chế độ chính sách cho người lao động…  


Đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: Q.K

      Năm qua, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã phát động và tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương điển hình trong cán bộ, đoàn viên, hội viên. Chính quyền các cấp tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện.

      Tại buổi làm việc, các đại biểu nêu những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của các đoàn thể; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tổ chức hoạt động của các đoàn thể trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

      Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đánh giá cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã góp phần quan trọng cùng tỉnh thực hiện đạt được các chỉ tiêu nghị quyết năm 2018. Đồng thời, đồng chí Huỳnh Văn Sum cũng đã cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiển nghị của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhất là bố trí, sắp xếp cán bộ đoàn thể cấp cơ sở theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 

      Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Quan tâm chăm lo tết cho người lao động, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Q.K

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81231116

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.