Cần nâng cao tác phong, đạo đức trong đội ngũ luật sư khi thực hiện chuyên mô
      Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh vào sáng ngày 09/01. Tham dự cuộc họp còn có thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành và liên ngành Tư pháp tỉnh.

      Trong năm 2018, các cấp, các ngành đã tập trung triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch về công tác tư pháp, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Các nội dung, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh cơ bản hoàn thành đúng mục đích, yêu cầu đã đề ra. Đối với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh thực hiện; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự được nâng lên cả về số lượng lẫn chất lượng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được quan tâm thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tư pháp, huyện, thị xã, thành phố tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm; cho ý kiến đối với các vụ việc khiếu nại phức tạp, khó khăn; tổ chức các hội nghị chuyên đề và hội thảo để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp.


Quang cảnh cuộc họp

      Đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao về những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, nhất là việc kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan tư pháp. Đồng thời, đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn khắc phục những hạn chế, tồn tại và đẩy nhanh tiến độ trong giải quyết án. Các cơ quan tư pháp xem xét tổ chức hội thảo chuyên đề về những mặt được và chưa được liên quan đến công tác xét xử lưu động để kiến nghị về trên; cần xem xét đưa ra xét xử lưu động hoặc xét xử rút kinh nghiệm một số vụ án điển hình, nhất là liên quan đến tín dụng đen để mang tính răn đe, giáo dục; quan tâm đối với chế độ bồi dưỡng cho hội thẩm nhân dân, hội đồng xét xử. Đoàn luật sư cần nâng cao tác phong, đạo đức trong đội ngũ luật sư khi thực hiện chuyên môn. Ban Nội chính Tỉnh ủy hỗ trợ, tạo điều kiện và phản ánh kịp thời về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện của các cơ quan tư pháp để Tỉnh ủy có hướng chỉ đạo kịp thời.
S.M

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81227712

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.