Tạm ngưng tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Trần Đề
       Trước những tác động làm ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân tại các cù lao trên sông Hậu, cũng như qua những phản ánh của các cơ quan báo chí, hiện nay tuyến tàu cao tốc Cần Thơ – Trần Đề đã được yêu cầu tạm ngưng hoạt động và chỉ khai thác trở lại khi phía công ty quản lý tàu xây dựng phương án đảm bảo an toàn đời sống của người dân và không gây sạt lở.

       Chiều ngày 24/8, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ có công văn báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam về việc dừng tuyến vận tải hành khách trên tuyến Cần Thơ – Trần Đề - Côn Đảo và chiều ngược lại kể từ ngày 04/8 đến hết năm 2020. Trao đổi với phóng viên, ông Trang Trường Thanh - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng cho biết, để giải quyết bức xúc của người dân về tình hình sạt lở bờ sông Hậu do tàu khách cao tốc tuyến Cần Thơ – Trần Đề gây ra, đầu tháng 8 vừa qua, sở đã tiến hành cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan và Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc. Theo đó, cuộc họp đã thống nhất tạm ngưng hoạt động tuyến Cần Thơ – Trần Đề kể từ ngày 04/8. Cuộc họp cũng đặt ra yêu cầu Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc trước khi tiếp tục hoạt động tuyến Cần Thơ - Trần Đề trở lại phải xây dựng phương án hoạt động khắc phục ảnh hưởng đến đời sống của người dân và tình hình sạt lở hai bên bờ sông Hậu thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, công ty chủ động tổ chức đoàn khảo sát thực tế cùng với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để thẩm định phương án hoạt động tuyến Cần Thơ – Trần Đề.

Tàu cao tốc chạy trên sông Hậu - đoạn qua địa bàn huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

       Công ty quản lý tàu sẽ xây dựng phương án, trong phương án đó sẽ đề cập tới vấn đề an toàn hai bên bờ thì chạy với tốc độ nào là phù hợp. Tàu sẽ xây dựng phương án, rồi mời cơ quan, các đơn vị, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh cùng tham dự thẩm định phương án đó. Khi các đơn vị đồng ý thì tàu sẽ được hoạt động trở lại.

       Tuyến tàu cao tốc Cần Thơ – Trần Đề và ngược lại đi vào khai thác từ cuối năm 2019, mỗi ngày có một chuyến đi và về. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian hoạt động đã vấp phải sự phản ứng từ người dân sinh sống dọc theo bờ sông Hậu. Nguyên nhân là do tàu chạy gây sóng làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của bà con và là một trong những yếu tố gây sạt lở hai bên bờ.

       Trước đó, qua khuyến cáo của các cơ quan chức năng, ngày 03/8, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cũng đã ra thông báo về lịch tạm ngưng vận hành từ tuyến Cần Thơ – Trần Đề và ngược lại đến khi có thông báo mới. Đồng thời khẳng định, công ty cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về an toàn hàng hải.

Chanh Đa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80369269

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.