Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng dự lễ khánh thành Trường Mầm non Hà Thái Bình
       Sáng ngày 04/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đã đến dự lễ khánh thành Trường Mầm non Hà Thái Bình (xã Phú Tâm, Châu Thành). Cùng dự có lãnh đạo huyện Châu Thành và đông đảo phụ huynh học sinh.

       Từ thực tế khó khăn của các cháu nhỏ tại 03 ấp vùng trong của xã Phú Tâm phải đi học xa do thiếu phòng học ở điểm lẻ, phải học tạm tại nhà sinh hoạt cộng đồng ấp. Đây cũng là vùng nuôi chứa cách mạng, phát triển phong trào cách mạng năm xưa, để tri ân sự hy sinh to lớn của những anh hùng liệt sĩ nơi đây, Giáo sư, Tiến sĩ Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cùng gia đình đã đứng ra tài trợ và vận động tài trợ xây dựng trường với kinh phí 2,5 tỷ đồng, đồng thời vận động các công ty đóng góp thêm 500 triệu đồng đầu tư mua sắm mới các trang thiết bị. Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Thắng - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện  Châu Thành và gia đình hỗ trợ diện tích xây dựng trường học 2.000m2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Giáo sư, Tiến sĩ Hà Thanh Toàn

       Trường có 03 phòng học được trang trí xanh, sạch, đẹp, có đầy đủ thiết bị tiện nghi như: Hệ thống điện mặt trời để sử dụng máy lạnh, ti vi, camera, tạo không gian vô cùng lý tưởng để các bé học tập, vận động và phát triển, nhất là phụ huynh có thể yên tâm gửi con em học 2 buổi/ngày. Năm học mới này trường chính thức đi vào hoạt động trong niềm hân hoan phấn khởi, ngày tựu trường sẽ có khoảng 60 bé vào học các lớp mầm, lá, chồi.

       Nhằm tri ân, biểu dương sự đóng góp cho công tác xây dựng trường học tại huyện Châu Thành, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh và bảng cảm tạ cho Giáo sư, Tiến sĩ Hà Thanh Toàn.

Mỹ Dung 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80360580

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.