Sóc Trăng: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
     Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 26/7/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 1231/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

     Công văn nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương đã ghi nhận một số trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam, đi sâu vào nội địa qua nhiều tỉnh, thành phố không được kiểm soát, áp dụng các biện pháp cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt đã xuất hiện ca bệnh lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng.

     Thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 (Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 của Văn phòng Chính phủ) và ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (tại Công văn số 3961/CV- BCĐ ngày 25/7/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19), Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nội dung như sau:

     Một là, khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch, nếu trở về từ vùng có dịch phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, trong trường hợp có biểu hiện bất thường như: ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực,... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

     Thứ hai, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương: Khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người dân, khách lưu trú,... trở về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 18/7/2020 đến nay; hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

     Kiểm tra, rà soát, củng cố lại hệ thống phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị; tiếp tục đề cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ với những tình huống phức tạp nảy sinh.

     Vận động quần chúng nhân dân phát hiện và kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương về các trường hợp người trở về từ vùng có dịch; hạn chế tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cơ bản như: thường xuyên rửa tay với dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra đường,...

     Thứ ba, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, lập danh sách những người nhập cảnh trái phép qua biên giới trở về trên địa bàn để kịp thời cung cấp thông tin cho ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn.

     Thứ tư, Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, củng cố lại hệ thống phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để đáp ứng với các tình huống diễn biến mới của dịch Covid-19.

     Tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình cách ly y tế, xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh theo quy định; tuyệt đối không sơ suất để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; Tiếp tục nhắc nhở các nhà thuốc trên địa bàn ghi lại thông tin đối với những người đến mua thuốc có liên quan đến triệu chứng ho, sốt, khó thở,...

     Kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch cho các cơ quan báo, đài để kịp thời tuyên truyền, phổ biến cho người dân.

     Thứ năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Khuyến cáo các doanh nghiệp du lịch không tổ chức các tour du lịch đưa người dân đến các địa phương có dịch Covid-19; rà soát danh sách những người đã đi du lịch tại Đà Nằng trở về từ ngày 18/7/2020 đến nay để cung cấp cho ngành y tế và các địa phương.

     Thứ sáu, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới đến toàn thể Nhân dân được biết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

     Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố: Tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Thường xuyên rà soát, theo dõi những người lạ đến tạm trú trên địa bàn, nhất là những người đến từ vùng có dịch để thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.

     Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nội dung Công văn này.

H.Mai



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80394146

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.