Sóc Trăng: Tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào đêm 26/7/2020 đồng loạt trên toàn tỉnh
     Nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với người có công với cách mạng; thông qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

     Kế hoạch cũng nhằm mục đích đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội chăm sóc người có công vói cách mạng và thân nhân.

     Theo đó, sẽ tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Cụ thể, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng và các văn bản của của Nhà nước về chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; ý nghĩa chính trị của ngày Thương binh - Liệt sĩ, công lao to lớn, sự hy sinh cống hiến của các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, vói phương châm “Đảng, Nhà nước và Nhân dân cùng thực hiện”.

     Khơi dậy truyền thống cách mạng, tinh thần tực lực, tự cường vượt qua khó khăn, bệnh tật, gương mẫu trong lao động sản xuất và trong cuộc sống của những người có công.

     Hình thức tuyên truyền: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, cổng thông tin điện tử tỉnh; hệ thống tuyên truyền trực quan (băng rôn, panô, khấu hiệu, áp phích ...), xây dựng các chuyên mục, phóng sự tuyên truyền, tố chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

     Cùng với đó, sẽ đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" với các hình thức phong phú, thiết thực:  Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". Đồng thời, thực hiện tốt phong trào xã hội hóa chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách neo đơn; phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

     Tiếp tục củng cố, duy trì và giữ vững những xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công; đảm bảo thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

     Tập trung đầu tư, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ và công trình ghi công liệt sĩ; các địa phương có kế hoạch nâng cấp, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, các nhà bia ghi danh liệt sĩ đảm bảo khang trang, bền vững, sạch đẹp, để những nơi này mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Cơ bản hoàn thành công tác tìm kiếm và quy tập mộ liệt sĩ trên địa bàn.
Một nội dung khác được kế hoạch đề ra là việc thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng.

     Theo đó, tập trung chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng; thực hiện tốt quy trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ đối với người có công; tiếp tục chỉ đạo xem xét, giải quyết việc xác lập hồ sơ và thực hiện chế độ ưu đãi đối với những đối tượng chưa được xác nhận là người có công…

     Kế hoạch đề ra tổ chức các hoạt động cụ thể như: Tổ chức đưa Bà mẹ Việt Nam Anh hùng dự hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội và thân nhân liệt sĩ đi nhận Bằng Tổ quốc ghi công tại tỉnh Quảng Nam (theo chỉ tiêu phân bổ) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức; đưa người có công đi điều dưỡng tập trung, kết hợp tham quan theo Kế hoạch,...

     Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công với cách mạng: Tổ chức trao quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trợ cấp thường xuyên, trợ cấp người thờ cúng liệt sĩ đến người có công và thân nhân người có công kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng trước ngày Thương binh - Liệt sĩ; tổ chức đi thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào đêm 26/7/2020 (thống nhất trong toàn tỉnh); tổ chức họp mặt biểu dương người có công tiêu biểu: Các huyện, thị xã, thành phố tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương, tổ chức họp mặt người có công đảm bảo trang trọng, trên tinh thần tiết kiệm.

     Kinh phí tổ chức các hoạt động kỷ niệm được chi từ ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và huy động từ nguồn xã hội hóa trên nguyên tắc hoạt động của cấp nào thì cấp đó xây dựng kế hoạch hoạt động kèm dự toán kinh phí, trình Ủy ban nhân dân cùng cấp phê duyệt thực hiện.

Đ.Nhân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80406855

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.