Sóc Trăng: Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
     Ngày 17/8/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn 1368/UBND-VX về việc tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

     Theo đó, thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19 (Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 08/8/2020 và Thông báo số 300/TB-VPCP ngày 14/8/2020 của Văn phòng Chính phủ), Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng có ý kiến chỉ đạo như sau:
Các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 

     Bên cạnh đó, tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân; đề cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

     Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn tạm dừng các sự kiện lớn chưa cần thiết; đồng thời, tùy tình hình thực tế quyết định hoặc cho phép việc tổ chức các hội nghị, lễ hội, sự kiện có tính chất quan trọng có tập trung đông người, kết hợp với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Không tổ chức cho các công chức, viên chức và người lao động đi tham quan, du lịch đến vùng có người nhiễm Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế.

     Đồng thời, xây dựng phương án thực hiện giãn cách xã hội cho các đối tượng có nguy cơ cao gồm: người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có bệnh lý mãn tính khác để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

     Tăng cường giám sát, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn. Kêu gọi mọi người dân có điện thoại thông minh tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

     Sở Y tế có trách nhiệm: Chỉ đạo các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế; phải trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lượng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ y bác sỹ, cán bộ y tế (kế cả lực lượng công an, quân đội) đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

     Cùng với đó, tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế, có quy trình chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, phát hiện nhanh các trường hợp nhiễm bệnh, không để bệnh nhân di chuyển qua nhiều bệnh viện, nhiều nơi trước khi phát hiện bị nhiễm bệnh.

     Duy trì chế độ thường trực phòng, chống dịch tại cơ sở, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh; áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp trong số các bệnh nhân tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng.

     Chủ trì, phối họp với Sở Tài chính khẩn trương lập thủ tục mua sắm hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19 và các thiết bị, hóa chất, vật tư y tế cần thiết theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm đồng bộ, hiện đại và chất lượng.

     Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, chuyên gia, nhà quản lý các doanh nghiệp, lao động tay nghề cao được nhập cảnh làm việc tại tỉnh Sóc Trăng (theo quy định tại Công văn số 2011/VPCP-QHQT ngày 28/7/2020 của Văn phòng Chính phủ); khi nhập cảnh phải được cách ly phù hợp, chặt chẽ, có sự giám sát của cơ quan y tế.

     Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, lập danh sách những người nhập cảnh trái phép qua biên giới trở về trên địa bàn để kịp thời cung cấp thông tin cho ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn.

     Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 theo quy định và khuyến cáo của cơ quan y tế. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

     UBND các huyện, thị xã, thành phố: Từng địa phương cần xác định mức độ nguy cơ xảy ra dịch bệnh đe áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp và không để tác động xấu đến các hoạt động kinh té - xã hội. Tiếp tục thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, nhất là tại các khu vực tập trung đông người, khu công nghiệp, song cần duy trì sự liên tục các hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo đảm an ninh trật tự.

     Hướng dẫn người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đánh giá tiêu chí an toàn và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

     Có phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa lương thực cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh bùng phát và kéo dài. Thành lập các tổ công tác giám sát, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng.

     UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện tốt nội dung Công văn này.

Đ.Nhân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80377683

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.