Giải quyết một số khó khăn đối với các dự án môi trường
             Chiều ngày 15/12, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện Dự án đóng cửa bãi rác Phường 7 (TP. Sóc Trăng), Dự án xử lý triệt để và ngăn ngừa tái phát ô nhiễm tại bãi rác TX. Vĩnh Châu và một số nội dung quan trọng khác. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

            Dự án đóng cửa bãi rác Phường 7 được triển khai thi công vào cuối tháng 9-2019 với công nghệ chôn lấp bán hiếu khí nhằm ngăn ngừa tái phát ô nhiễm, nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân trong khu vực. Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, đây là dự án khắc phục ô nhiễm khá phức tạp nên có nhiều hạng mục công việc chủ đầu tư chưa lường hết, vì vậy phải lấy ý kiến đóng góp phương án kỹ thuật của dự án nhiều lần và phải điều chỉnh phê duyệt lại nội dung và do ảnh hưởng dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiến độ triển khai dự án.

            Với dự án trên, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh cho phép nghiệm thu khối lượng công trình trong năm 2020, số tiền giải ngân của nhà thầu sẽ được chủ đầu tư, nhà thầu và ngân hàng phong tỏa tại ngân hàng đến khi hoàn thành toàn bộ công trình sẽ giải tỏa số tiền cho nhà thầu.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh:  THIỆN HẢI

             Đối với Dự án xử lý triệt để và ngăn ngừa tái phát ô nhiễm tại bãi rác TX. Vĩnh Châu, hiện nay cơ bản đã thực hiện hoàn thành các thủ tục của dự án nhưng chưa triển khai các hoạt động thi công dự án do vị trí dự án hiện hữu nằm ngoài đê biển nên không đảm bảo các quy định về khoảng cách theo Luật Đê điều. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh cho phép gia hạn thời gian thực hiện dự án đến năm 2021, nếu được chấp thuận, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo và xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

             Cũng trong cuộc họp lần này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo thêm về tình hình thực hiện dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai; tình hình thực hiện thủ tục hành chính để xin ý kiến lãnh đạo tỉnh có hướng giải quyết phù hợp.

             Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp thống nhất với các kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện để sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

THIỆN HẢI



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80226901

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.