Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2021
Ngày 25/5, tại Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các thành viên đã đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2565 - Dương lịch 2021; Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là các phong trào: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt các tăng, ni, phật tử đã tham gia các hoạt động xã hội, cứu trợ nhân đạo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, tham gia công tác giảm nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, cầu nông thôn… qua đó, góp phần cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu về kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận và biểu dương những hoạt động hết sức thiết thực đó và mong rằng, với tâm huyết của các vị tăng, ni, phật tử, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục có những đóng góp thiết thực trong thời gian tới, phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường đoàn kết, hòa hợp. Với uy tín, trách nhiệm của mình, các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, ni trưởng, ni sư tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động bà con phật tử chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời đẹp đạo”, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19…

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2021

Nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2565 - Dương lịch 2021 và kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã gửi tặng nhiều phần quà và chúc hòa thượng, thượng tọa, đại đức, ni trưởng, ni sư, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh mạnh khỏe, an lạc và đạt nhiều thành tựu trong mọi phật sự, chúc bà con phật tử hạnh phúc và an lành. 

Thượng tọa Thích Minh Hạnh - Trụ trì chùa Thiên Thới, huyện Kế Sách chia sẻ: "Với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp đối với giáo hội rất là nồng nhiệt, thắm tình và thể hiện được trọn vẹn tinh thần quan tâm đối với tôn giáo, trong đó có phật giáo. Cũng trên cơ sở đó, tạo điều kiện thuận lợi cho Phật giáo Sóc Trăng thể hiện trọn vẹn tinh thần công tác phật sự do Trung ương Giáo hội đã đề ra trong các lần đại hội, nhất là thực hiện nghị quyết của Đại hội Phật giáo cấp tỉnh trong các nhiệm kỳ đều được thành công tốt đẹp".

Cao Xuân Lương

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84324647

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.