Sóc Trăng: Ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Ngày 28/01/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Chỉ thị hỏa tốc số 03/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.    
Chỉ thị nêu rõ: Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến rất phức tạp, đã phát hiện biến thể mới của vi-rút có tốc độ lây lan nhanh ở trên 70 quốc gia. Tại Việt Nam, trong các ngày 27 và 28 tháng 01 năm 2021, đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi-rút Corana. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vẫn ở mức độ cao; đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khi mà người dân đi làm ăn sinh sống tại các địa phương đang có dịch bệnh về quê ăn tết.
 
Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đảm bảo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi,
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
 
Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/01/2021 và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp; nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong phòng chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng.
 
- Triển khai thực hiện nghiêm túc các tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho các loại hình như: cơ sở khám, chữa bệnh; cơ quan, đơn vị, trường học; doanh nghiệp; siêu thị, chợ; phương tiện giao thông vận tải; các cơ sở văn hóa,... theo đúng hướng dẫn chuyên ngành và hướng dẫn của ngành y tế.
 
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như: siêu thị, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và xem xét trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.
 
- Tổ chức tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách ở nơi công cộng. Các sự kiện tập trung đông người phải có phương án phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Tăng cường kiểm tra các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với lực lượng công an, phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở, đề nghị mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo các trường hợp nhập cảnh trái phép.
 
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã, các đoàn thể ở địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe nhân dân, phát hiện kịp thời những người đi làm ăn xa, sinh sống tại các địa phương đang có dịch bệnh về quê ăn tết và các trường hợp nghi nhiễm để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 
- Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã phối hợp với lực lượng Y tế, Công an và các ngành liên quan thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp các ly, phòng chống dịch theo quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng.
 
Sở Y tế:
 
- Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, dự báo khả năng tiến triển của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để tham mưu xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp, hiệu quả. Xử lý nhanh, kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh; giám sát dịch chặt chẽ tại cộng đồng, luôn trong tình trạng sẵn sàng phản ứng nhanh với các thông tin để phát hiện sớm, thần tốc truy vết, điều tra, xác minh, khoanh vùng dập dịch kịp thời. Trực tiếp chỉ đạo tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá, điều phối, báo cáo các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
 
- Chỉ đạo hệ thống y tế toàn tỉnh bảo đảm các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, tuyệt đối không để lây nhiễm dịch bệnh trong cơ sở cách ly và các cơ sở khám chữa bệnh. Thường xuyên kiểm tra các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
 
- Chủ động rà soát, truy vết, quản lý, cách ly người có biểu hiện bị nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh Covid-19, người có yếu tố nguy cơ, nhất là người nhập cảnh, người từ các vùng đang có dịch về địa phương. Tổ chức xét nghiệm cho từng nhóm đối tượng phù hợp với kỹ thuật, nguồn lực của địa phương và yêu cầu của công tác phòng chống dịch. Duy trì hoạt động của các đội phản ứng nhanh và phân công thường trực phòng, chống dịch theo quy định.
Công an tỉnh:
 
- Chỉ đạo lực lượng Công an cấp huyện, cấp xã phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan Y tế tăng cường công tác quản lý địa bàn dân cư, nắm chắc tình hình người dân trở về địa phương từ các vùng đang có dịch, từ nước ngoài về, phát hiện kịp thời người nghi nhiễm, người tiếp xúc với người nhiễm bệnh để thực hiện cách ly theo quy định.
 
- Thường xuyên kiểm tra và xử phạt đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, nhất là các trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
 
- Phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho các khu cách ly; tăng cường quản lý để phát hiện người trở về từ vùng có dịch và ngăn chặn nhập cảnh trái phép.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:
 
- Chủ trì phối hợp với Sở Y tế, các ngành, địa phương quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, đảm bảo cách ly tập trung đủ số ngày và đủ thời gian theo dõi y tế sau cách ly tập trung tại nơi lưu trú theo quy định.
 
- Phối hợp Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế tăng cường quản lý để phát hiện người trở về từ vùng có dịch và ngăn chặn nhập cảnh trái phép.
 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình dịch bệnh Covid-19, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các khu, điểm du lịch; khu di tích và các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, các sự kiện tập trung đông người.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng: Tăng cường thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác nhưng không hoang mang, lo lắng quá mức. Tuyên truyền người dân nâng cao tính tự giác thực hiện việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và phổ biến thông điệp 5K: “KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ”.
 
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh: Phối hợp với các cấp chính quyền, nhất là chính quyền cấp cơ sở trong việc vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng; chấp hành tốt việc cách ly, giám sát y tế đối với các trường hợp nghi nhiễm bệnh; vận động nhân dân nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
 
T.L
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77889431

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.