Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc chủ trì họp bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu khối văn hóa - xã hội
Chiều ngày 12/7, tại UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội năm 2021.
Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong 19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021 thì có 8 chỉ tiêu khối văn hóa - xã hội, qua rà soát, tổng hợp, hiện có 3 chỉ tiêu rất khó khăn. Cụ thể là tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến nhà trẻ (kế hoạch 14,00%); giảm tỷ lệ hộ nghèo (kế hoạch 2%-3%, trong đó hộ Khmer là 3%-4%); tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế (kế hoạch 92,88%)  
 
Đối với các chỉ tiêu thuộc kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (ngoài các chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy, Nghị quyết HĐND tỉnh) cũng có 2 chỉ tiêu dự kiến không đạt là số lao động đi làm việc có thời hạn theo hợp đồng ở nước ngoài (chỉ tiêu 300 người); khách tham quan du lịch đến tỉnh (chỉ tiêu khoảng 2.000.000 lượt và tổng doanh thu du lịch khoảng 700 tỉ đồng).
 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Ngọc Diễm
 
Các ngành liên quan cho rằng, một số chỉ tiêu đã thể hiện những khó khăn nhất định không thể hoàn thành do có nhiều yếu tố tác động. Đồng thời cũng đưa ra những giải pháp để các chỉ tiêu đạt ở mức cao nhất có thể trong năm 2021 và những năm tiếp theo; trong đó đề xuất việc đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non, đào tạo giáo viên mầm non, có chính sách đặc thù trong thực hiện bảo hiểm y tế, triển khai nhanh các nguồn lực để giảm nghèo, trong đó có kế hoạch xây nhà ở…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho biết, nguyên nhân ước không đạt đến cuối năm 2021 là do nhiều yếu tố, trong đó ảnh hưởng dịch bệnh có tác động rõ nhất đối với chỉ tiêu xuất khẩu lao động, du lịch, đây cũng là tình hình chung nhưng không vì thế mà xem nhẹ, lơ là. Đồng thời đề nghị cơ quan chuyên môn có báo cáo cụ thể đối với những việc đã triển khai thực hiện từ đầu năm đến nay, đưa ra giải pháp, dự kiến mức độ đạt được, đánh giá đúng thực chất và toàn diện. Dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, cơ quan chuyên môn phát huy tối đa vai trò tham mưu để thực hiện các chỉ tiêu văn hóa - xã hội một cách tốt nhất. 
 
Ngọc Diễm
 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78292550

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.