Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02-9: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh, phát triển KT-XH
Cách đây 76 năm, trong khí thế cách mạng, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động toàn dân tiến hành Tổng khởi nghĩa, làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám lịch sử, đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân, phát xít; lật đổ chế độ thuộc địa nửa phong kiến, giành chính quyền trên toàn quốc. Ngày 02-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. 
Cùng với cả nước, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đã vận dụng linh hoạt đường lối cách mạng và chủ trương Tổng khởi nghĩa vào điều kiện cụ thể ở địa phương; sáng tạo trong chỉ đạo phương châm, phương pháp cách mạng, kết hợp chặt chẽ giữa tiến công chính trị, vũ trang, binh vận, tranh thủ và chớp lấy thời cơ, tập hợp, phát huy sức mạnh đoàn kết các tầng lớp nhân dân với tinh thần tiến công cách mạng, thừa thắng xông lên. Vào sáng sớm ngày 25-8-1945 hàng vạn người dân khắp nơi trong tỉnh với hàng ngũ chỉnh tề, giương cao cờ đỏ sao vàng và biểu ngữ rầm rập tiến vào Dinh Tỉnh trưởng, buộc Tỉnh trưởng Võ Văn Đảnh phải tuyên bố giao chính quyền cho Việt Minh. Sóc Trăng đã cùng với cả nước giành lấy chính quyền về tay nhân dân, góp phần quan trọng cùng nhân dân cả nước đập tan bộ máy chính quyền của thực dân, phong kiến.
 
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những trang sử vẻ vang, mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội (CNXH). Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời, nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình; Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Dân tộc Việt Nam đã tự đứng lên giải phóng khỏi ách đế quốc thực dân; Đảng ta mới 15 tuổi, với khoảng 5.000 đảng viên đã lãnh đạo cách mạng thành công, giành chính quyền trong toàn quốc và trở thành Đảng cầm quyền, lãnh đạo dân tộc ta bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong suốt chặng đường cách mạng 76 năm qua. Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, 76 năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đoàn kết, đồng lòng, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự thắng lợi chung của cả dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển quê hương. Đặc biệt, trong gần 30 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của tỉnh và đã đạt những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh..., đưa Sóc Trăng phát triển nhanh và bền vững, đời sống của người dân ngày càng nâng cao.
 
Người dân Sóc Trăng thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Q.K
 
Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02-9 năm nay, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ở Sóc Trăng cùng với cả nước đang ra sức phòng, chống đại dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thực hiện Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia; Tỉnh ủy, Ủy ban dân nhân tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị. Từ đó, cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân toàn tỉnh đã chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt như giãn cách xã hội, cách ly y tế, phòng chống dịch bệnh theo mức độ nguy cơ, “5K”, tiêm vắc-xin... để phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh. Kết quả bước đầu đã thu được một số kết quả tích cực và những bài học kinh nghiệm quý báu. Song song đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều việc làm cụ thể chăm lo hỗ trợ đời sống, sản xuất của người dân, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời chia sẻ, hỗ trợ thực phẩm, hàng nông sản… với bà con các tỉnh phía Nam đang khó khăn bởi dịch Covid-19.
 
Hiện nay, dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; cùng với hào khí và tinh thần tiến công cách mạng của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02-9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, thực hiện đồng bộ các giải pháp để khống chế dịch bệnh, bảo vệ cuộc sống của người dân, khôi phục các hoạt động sản xuất - kinh doanh; thực hiện thắng lợi mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. 
 
QUỐC KIÊN
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78256386

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.