Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn TX.Vĩnh Châu
Sáng 13/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn TX.Vĩnh Châu. Cùng đi còn có các đồng chí: Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hùng - Bí thư Thị uỷ Vĩnh Châu; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu.
Theo đó, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại công trường và nghe đại diện các nhà đầu tư điện gió báo cáo tiến độ thực tế. Theo đơn vị chủ đầu tư Nhà máy điện gió Quốc Vinh (vị trí số 6), đơn vị lắp xong toàn bộ 6 trụ tuabin trong tháng 9-2021 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 10-2021. Đối với Nhà máy điện gió số 7 (có trụ tuabin ngoài khơi), theo đơn vị chủ đầu tư thì cơ bản nhà máy đã đạt tiến độ 100%, đã lắp đặt 7/7 trụ tuabin và đã hợp long 7,4km cầu dẫn và đã lắp đặt xong các thiết bị tại trạm biến áp… dự kiến vào ngày 20-9 sẽ đóng điện xung kích trạm biến áp và ngày 21-9 sẽ đóng điện xuống tổ máy tuabin đầu tiên, sẵn sàng chạy thử nghiệm và sẽ vận hành toàn bộ nhà máy vào ngày 5-10. Đối với Dự án Nhà máy điện gió Lạc Hòa (vị trí số 5), đã đạt tiến độ 50% lắp đặt trụ tuabin, 50% còn lại phấn đấu trong tháng 10-2021 sẽ hoàn thành; kế hoạch vào ngày 30-9 sẽ chạy vận hành 3 tổ máy và 31-10 sẽ chạy hết 3 tổ máy còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án.  
 
Đoàn công tác tỉnh khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Ảnh Quang Bình
 
Sau khi nghe đơn vị đầu tư báo cáo tiến độ các dự án nhà máy điện gió, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cho rằng, đây là những dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh, các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Và đây là những dự án mà Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xác định cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để lập thành tích chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. Sau các lần đến kiểm tra, lãnh đạo tỉnh rất phấn khởi vì các chủ đầu tư đã cố gắng khắc phục khó khăn, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo tiến độ thi công như đã cam kết với tỉnh. Thời gian tới, cụ thể trong tháng 9 này hoàn thành lắp đặt các tuabin còn lại để trong tháng 10 vận hành, đưa vào sử dụng. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương phối hợp với chủ đầu tư các dự án nhà máy điện gió kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đồng thời phải gắn với việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Quang Bình
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77493654

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.