Sóc Trăng nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” trong phát triển kinh tế-xã hội
Dịch bệnh Covid-19 gây ra nhiều khó khăn cho đời sống nhân dân cả về sức khỏe, tinh thần lẫn điều kiện sống; làm trì trệ nền kinh tế, tác động tiêu cực đến an sinh, an toàn xã hội của các địa phương trên cả nước. Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã phải đối mặt, giải quyết và vượt qua nhiều khó khăn, bước đầu kiểm soát được dịch bệnh, là một trong các tỉnh, thành phố được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.
Để bảo vệ thành quả bước đầu và tiến tới “xanh hóa toàn tỉnh”, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cả hệ thống chính trị tỉnh Sóc Trăng tập trung cao độ, bảo đảm thực hiện có hiệu quả phương án mới trong phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt , tỉnh đã khẩn trương thực hiện các giải pháp, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và người dân từng bước khôi phục, phát triển sản xuất - kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án  trọng điểm, thiết thực, có ý nghĩa quan trọng, mang lại động lực và tạo đà phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2021 và những năm tới.
 
Trong chuyến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất của các doanh nghiệp sau thời gian giãn cách trên địa bàn TP. Sóc Trăng vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phấn khởi khi qua thực tế kiểm tra tại các đơn vị, hầu hết các doanh nghiệp đã có sự chủ động phương án sản xuất, đảm bảo an toàn phòng dịch và có nhu cầu tăng quy mô sản xuất. Phần lớn công nhân sẵn sàng trở lại làm việc, dù còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điển hình như  Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta, đoàn đã có buổi trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh, phương án sản xuất trong điều kiện bình thường mới cũng như công việc, điều kiện sống của người lao động. Lãnh đạo Công ty Sao Ta cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng công ty đã vượt qua mọi khó khăn, từ đầu năm đến nay chỉ tiêu xuất khẩu đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ, góp phần nâng cao chỉ tiêu chế biến xuất khẩu chung của tỉnh.
 
Đến thăm Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Thành Tín, một trong 3 công ty xuất khẩu gạo hàng đầu trong cả nước. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, tuy dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua, các chỉ tiêu về xuất khẩu vẫn đạt so với cùng kỳ, đây là kết quả rất đáng phấn khởi khi các công ty, doanh nghiệp đã nỗ lực khôi phục sản xuất sau giai đoạn giãn cách.
 
Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến thăm và kiểm tra tình hình khôi phục sản xuất tại Công ty TNHH TM và DV Thành Tín
 
Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, với quan điểm là không kéo dài việc thực hiện giãn cách xã hội, lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là trung tâm, chủ thể để phòng, chống dịch; đặc biệt, đối với địa bàn TP. Sóc Trăng - trung tâm dịch vụ thương mại của tỉnh, nơi có nhiều doanh nghiệp hoạt động, vì vậy, thành phố cần nghiên cứu, tính toán để giao trách nhiệm cho các doanh nghiệp để vừa chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng các phương án tổ chức sản xuất hợp lý, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, thành phố cũng cần tăng cường kiểm soát tốt người ra vào địa bàn, nhất là người dân từ các địa phương khác vào địa bàn; nghiên cứu áp dụng quản lý bằng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch, nhất là khi thành phố đang xây dựng thành phố thông minh. Ngoài ra, cần tiếp tục tăng cường nguồn lực cho y tế cơ sở, chung tay phòng, chống dịch để cùng với toàn tỉnh thực hiện tốt "mục tiêu kép" khi chuyển sang trạng thái bình thường mới. 
 
Song song đó, từng địa phương thường xuyên đánh giá tình hình, chủ động trong thực hiện giãn cách và nới lỏng giãn cách bảo đảm hiệu lực, hiệu quả phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục triển khai các giải pháp về giảm nguy cơ lây nhiễm, điều trị, tiêm vắc xin…; xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế trên nguyên tắc an toàn, linh hoạt theo kết quả phòng, chống dịch bệnh, dần thích nghi với trạng thái của dịch bệnh để tiến tới mở lại toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng trong 3 tháng còn lại của năm 2021 chủ yếu phụ thuộc vào việc phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Hiệu quả và thời gian khống chế dịch bệnh sẽ quyết định đến sự ổn định lao động, quá trình phục hồi hoạt động của doanh nghiệp và đưa địa phương vào trạng thái "bình thường mới" giai đoạn sau giãn cách. Tỉnh sẽ từng bước mở lại hoạt động kinh tế theo nguyên tắc "sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất"; tiếp tục quan tâm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp...", Bí thư tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn  cho biết thêm./.
 
Nguyễn Duyên 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77787011

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.