Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu họp với các địa phương về phòng, chống dịch
Chiều ngày 30/10, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Cùng dự họp còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
Tại cuộc họp, Sở Y tế tỉnh đã báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh những ngày qua, tính đến ngày 29/10, toàn tỉnh có 5.219 ca mắc Covid-19, trong ngày hôm nay có 298 ca mắc mới, hiện nay vẫn còn trên 9 ngàn người đang cách ly tập trung; số bệnh nhân đang cách ly điều trị là 1.983 người, trong đó có 26 ca được tiên lượng nặng. Toàn tỉnh có trên 838 ngàn người được tiêm vắc xin, trong đó mũi 1 là trên 715 ngàn người, mũi 2 là trên 133 ngàn người. Theo nhận định chung, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn khá phức tạp, trong 14 ngày gần đây đã xuất hiện 8 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng tại huyện Trần Đề, Kế Sách, Mỹ Xuyên, Long Phú, Mỹ Tú, thị xã Vĩnh Châu và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Riêng chùm ca bệnh tại thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề có diến biến khá phức tạp, đến nay đã phát hiện 250 F0 tại 5 ấp trên địa bàn thị trấn.
 
Tại huyện Kế Sách, những ngày qua đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng trên địa bàn, đáng quan tâm nhất là chùm ca bệnh tại chợ xã Thới An Hội có diễn biến khá phức tạp do xuất có nhiều ca F0 trong cộng đồng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh họp với các địa phương về phòng, chống dịch 
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương có chùm ca bệnh mới trong cộng đồng đã báo cáo nhanh tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn những ngày qua, nhìn chung nhiều địa phương đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh khi phát hiện F0 trên địa bàn. Qua trao đổi, các địa phương cũng đã trình bày những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay, nguyên nhân là do những người về từ vùng dịch chưa chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch tại gia đình, dẫn đến phát sinh ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho rằng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nhiều nơi trong cộng đồng, nhất là chùm ca bệnh đang diễn biết khó lường trên địa bàn huyện Kế Sách. Qua khảo sát nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh đã có hướng chỉ đạo đến từng địa phương, cần chủ động rà soát, nắm tình hình để phát hiện sớm trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhằm kiểm soát dịch bệnh trong thời giam sớm nhất.
 
Cũng trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tỉnh cần chủ động phối hợp với các đia phương triển khai nhanh nguồn nhân lực và trang thiết bị y tế để tiến hành test nhanh sàng lọc trong cộng đồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức phòng, chống dịch trong nhân dân, nhất là trong khu vực phong tỏa và các khu cách ly tập trung, tránh lây nhiễm chéo với nhau, hạn chế phát sinh thêm dịch bệnh.
 
Thiện Trí
 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78401216

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.