Sóc Trăng thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Chiều ngày 03-11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 15-7-2021 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Xác định công tác triển khai thực hiện các quyết định, nghị quyết của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các chính sách an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, kịp thời công tác hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách… đảm bảo an sinh xã hội, góp phần giữ vững và ổn định trật tự, an toàn xã hội trong tỉnh.
 
Tính đến hết tháng 10, toàn tỉnh đã có 2.541 doanh nghiệp, 115.936 người lao động được hỗ trợ, thụ hưởng từ Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với tổng kinh phí trên 164 tỉ đồng. Bên cạnh đó, có 26.964 người được hỗ trợ tiền từ nguồn kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp với số tiền trên 61,7 tỉ đồng; tổng số đơn vị được giảm 1% bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động là 1.082 đơn vị, với 34.287 lao động, số tiền giảm 12 tháng tạm tính là trên 20 tỉ đồng.
 
Ngoài ra, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội khác trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện tốt. Tỉnh tiếp nhận và hỗ trợ gần 3.000 tấn gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hỗ trợ tiền ăn cho người dân Sóc Trăng về từ các tỉnh, thành phố phía Nam về cách ly y tế để phòng dịch. Tích cực vận động tiền mặt, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, hàng hóa… với tổng trị giá trên 109 tỉ đồng (trong đó tiền mặt trên 52 tỉ đồng) hỗ trợ cho người dân và công tác phòng, chống dịch của tỉnh.
 
Quang cảnh hội nghị
 
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nghị quyết, chính sách an sinh xã hội như: Hỗ trợ tiền cho người lao động, người thực hiện cách ly y tế, doanh nghiệp… Qua đó, đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách an sinh xã hội trong thời gian tới. 
 
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các sở, ban ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu và giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục rà roát, tổng hợp số lượng, đối tượng cần hỗ trợ và báo cáo UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tự rà soát, kiểm tra các đối tượng được thụ hưởng các chính sách, tránh trùng lắp, bỏ sót; đẩy nhanh tiến độ chi hỗ trợ cho đối tượng F0, trẻ em và người cách ly y tế theo quy định. Quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, đối tượng thụ hưởng để người dân hiểu, góp phần triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất, tốt nhất. Các sở ngành, địa phương thống kê đầy đủ người về từ các tỉnh có nhu cầu làm việc tại địa phương để có hướng giải quyết, nhằm tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân, góp phần giải quyết chính sách an sinh về lâu về dài…
 
H.LAN
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77996458

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.