Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào kiểm tra công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại huyện Châu Thành
Chiều ngày 15/11, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến kiểm tra thực tế điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại Trường Tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành. Đây là nơi thí điểm của huyện triển khai tiêm mũi 1 dành cho đối tượng là học sinh từ 13 đến dưới 16 tuổi, với số lượng hơn 400 em. Qua kiểm tra cho thấy, công tác tổ chức được thực hiện khá chu đáo, dù thời tiết không thuận lợi, mưa khá lớn nhưng công tác tiêm chủng được thực hiện chu đáo và đảm bảo an toàn. Điểm tiêm được bố trí đảm bảo giữ khoảng cách, có các phòng chờ trước và sau tiêm, các em học sinh cũng được tiến hành test sàng lọc, đảm bảo điều kiện trước khi tiêm ngừa. Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng phần quà cho lực lượng y, bác sĩ làm nhiệm vụ tiêm chủng, qua đó, động viên, khích lệ, mong muốn đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ sẽ nỗ lực làm tốt công tác tiêm chủng, sắp xếp, bố trí cho thật an toàn, chu đáo, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.  
 
Tiếp đến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào cùng các thành viên trong đoàn đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của xã Phú Tân và chùa Bốn Mặt; điểm tiêm của xã Hồ Đắc Kiện tại Trường Tiểu học Hồ Đắc Kiện A; điểm tiêm của thị trấn Châu Thành tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành (cũ). Đây là những điểm tiêm mũi 2 và tiêm vét mũi 1 dành cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Qua kiểm tra cho thấy, các điểm đều tổ chức chu đáo, chọn địa điểm tiêm ngừa có không gian rộng, thoáng để bố trí đảm bảo việc giữ khoảng cách, có các phòng để tiến hành khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thăm hỏi, trao tặng phần quà cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tiêm chủng.  
 
Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng phần quà cho lực lượng y, bác sĩ làm nhiệm vụ tiêm chủng. Ảnh: CHÍ BẢO
 
Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành. Tại đây, đoàn đã nghe báo cáo tình hình dịch bệnh cũng như công tác tiêm ngừa vắc xin. Theo đó, đến hết ngày 14-11, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện là 572 ca. Hiện đang cách ly tập trung hơn 950 người là F1 và người về từ vùng dịch. Số đang cách ly tại nhà là hơn 840 người. Về công tác tiêm phòng. Tính đến ngày 14-11, huyện đã tổ chức tiêm được hơn 92.000 liều vắc xin. Riêng học sinh cấp 3 từ 16 đến dưới 18 tuổi đạt 95%.  
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao công tác bố trí tiêm chủng vắc xin của huyện, đồng thời yêu cầu huyện tiếp tục rà soát có giải pháp tiêm chủng lưu động tại nhà cho đối tượng người già, người tàn tật, yếu thế không đến điểm tiêm được; nguyên cứu việc cách ly F1 tại nhà khi đảm bảo điều kiện, sử dụng thuốc điều trị F0 theo phân tầng; chọn một số điểm thí điểm trạm y tế lưu động; phân công cán bộ bám sát địa bàn, huy động nguồn lực hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch để đảm bảo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 để tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành và xây dựng dự thảo phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2022.
 
CHÍ BẢO
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77788243

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.