Sóc Trăng: Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 – 2025
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 29/12/2021 về triển khai thực hiện Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, mục tiêu cụ thể phấn đấu đến hết năm 2025 cần đạt được:
 
- Phấn đấu hàng năm đều có hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
 
- Bảo đảm hàng năm ít nhất 500 người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoặc được đào tạo kỹ năng về tiêu dùng, trong đó có những chương trình ưu tiên cho đối tượng người tiêu dùng yếu thế như học sinh, sinh viên, trẻ em, người cao tuổi, người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa,...
 
- Bảo đảm ít nhất 50 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được tham gia khóa đào tạo, lớp tập huấn ngắn, trung và dài hạn.
 
- Hoàn thiện hệ thống cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
- Xây dựng và triển khai cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đánh giá chất luợng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nhằm tăng cuờng hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
- Tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hướng tới việc sử dụng, vận hành một hệ thống cơ sở dữ liệu chung và một quy trình tư vấn thống nhất cho các yêu cầu, khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng.
 
- Khuyến khích doanh nghiệp thực hiện quy tắc đạo đức ứng xử với người tiêu dùng, tiêu chí, chuẩn mực trong kinh doanh nhằm tối ưu hóa lợi ích của người tiêu dùng.
 
- Bảo đảm 90% các khiếu nại, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh của người tiêu dùng được tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ tại các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó 80% vụ việc khiếu nại, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận, xử lý và giải quyết đúng theo quy định.
 
- Tiếp tục tham gia hoàn thiện hành lang pháp lý tương thích với các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, ký kết nhằm đảm bảo quyền của người tiêu dùng.
 
- Đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.
 
Để thực hiện đạt các mục tiêu nêu trên, Kế hoạch đưa ra 08 nhiệm vụ chủ yếu như: Tuyên truyền, phố biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Kiện toàn hệ thống cơ quan, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tăng cường công tác đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Kết nối, truy cập và sử dụng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng; Khuyến khích doanh nghiệp thực hiện quy tắc đạo đức ứng xử với người tiêu dùng, tiêu chí, chuẩn mực trong kinh doanh nham tối ưu hóa lợi ích của người tiêu dùng; Hợp tác quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Thúc đẩy hoạt động kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ.
 
H.M
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77428426

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.