Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu có chuyến đi khảo sát thực tế và làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng về các dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025. Tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ NN-PTNT có đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đoàn công tác Bộ NN-PTNT đã kiểm tra thực tế dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025 sẽ được Bộ triển khai thực hiện theo tuyến đường Nam sông Hậu, thuộc địa bàn huyện Kế Sách và huyện Long Phú; kiểm tra địa điểm tỉnh đề xuất xây dựng Âu thuyền Đại Ngãi.

Ảnh: Đoàn công tác Bộ NN-PTNT làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng

Đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến đoàn về danh mục các dự án sạt lở bờ sông, bờ biển cấp thiết trên địa bàn tỉnh để Bộ hỗ trợ tỉnh triển khai. Sóc Trăng có 3 cửa ngõ xâm nhập mặn và có 1 Âu thuyền Ninh Qưới đã giải quyết được 1 ngõ nước mặn giữa hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng, hiện nay tỉnh cần có thêm 2 cống và 2 Âu thuyền: Đại Ngãi và Mỹ Xuyên sẽ góp phần giúp tỉnh giải quyết nguồn nước ngọt cho các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như ngăn chặn thủy triều, tiêu nước vùng ngập úng, điều tiết nước, chống sạt lở bờ sông,… với các dự án trên sẽ tạo thành hệ thống liên kết các tỉnh Nam sông Hậu.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp và lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng thống nhất phương án đầu tư hạ tầng. Đề nghị tỉnh nghiên cứu tổng thể dòng chảy trên địa bàn tỉnh để đánh giá nguy cơ cao, đặc biệt là sạt lở bờ sông để chủ động ứng phó. Bộ NN-PTNT đồng ý đề xuất của tỉnh về bố trí vốn xử lý sạt lở bờ sông một số điểm cấp bách cần làm ngay và tiếp tục bố trí vốn gia cố một số đoạn sạt lở bờ biển tại TX. Vĩnh Châu.

THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77816970

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.