Khảo sát tình hình sản xuất tôm nước lợ trên địa bàn huyện Trần Đề
Ngày 16/8, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát tình hình sản xuất tôm nước lợ tại khu nuôi của các công ty trên địa bàn huyện Trần Đề.

Đoàn công tác đã đến khảo sát tình hình sản xuất tôm nước lợ tại khu nuôi tập trung của Công ty cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam (xã Liêu Tú, huyện Trần Đề). Diện tích nuôi tôm trong khu nuôi là 136 ha, trong đó có hơn 190 ao nuôi. Công ty đã thu hoạch tôm nuôi đợt 1 - 2022 với sản lượng hơn 1.800 tấn. Hiện tại, công ty đã thả nuôi tôm đợt 2. Tuy nhiên, trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp và bất thường, một số dịch bệnh xuất hiện trên tôm nuôi nước lợ nhưng công ty xử lý tốt các loại dịch bệnh, bảo vệ tôm nuôi đạt sản lượng tốt nhất, nhằm cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến của công ty. 

Đoàn cũng đến xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề khảo sát khu nuôi tôm tập trung của Công ty TNHH Khánh Sủng. Theo ông Trần Văn Tuấn - Tổng Giám đốc công ty, trong vụ nuôi tôm thứ 2, thời tiết không thuận lợi như đợt 1, nước ngọt hơn nên công ty thả tôm nuôi giảm khoảng 20% mật độ cho an toàn. Đồng thời, diện tích nuôi tôm của công ty 110 ha, sản lượng tôm nuôi đã thu hoạch đợt 1-2022 là 1.000 tấn và nguồn tôm nuôi nước lợ tại khu nuôi đáp ứng 15-20% nguồn nguyên liệu để công ty chế biến.

Ảnh: Khảo sát khu nuôi tôm tập trung của Công ty TNHH Khánh Sủng tại huyện Trần Đề

Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các công ty đã chủ động nguồn nguyên liệu cho việc chế biến tại nhà máy tại công ty. Cùng với quy trình và kỹ thuật nuôi tôm hiện đại, đạt sản lượng tốt, tôm nuôi được nhiều đợt trong năm. Chủ tịch UBND tỉnh chúc các công ty luôn thắng lớn trong các vụ nuôi, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào phục vụ chế biến, góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

* Cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hợp tác xã (HTX) Hòa Nghĩa, xã Hòa Đông, TX. Vĩnh Châu về tình sản xuất tôm nước lợ của HTX.

THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77640203

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.