Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững và hội nhập
Sáng ngày 20/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững và hội nhập”. Dự tại điểm cầu Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Ảnh: Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

Thị trường lao động Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022 vẫn còn bị tác động của đại dịch Covid-19 nhưng mức độ đã giảm đi nhiều. Nếu như quý I năm 2022 có 16,9 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị tác động thì đến quý II chỉ còn 8 triệu người chịu ảnh hưởng tiêu cực. Hiện nay, thị trường lao động Việt Nam đang phục hồi tương đối nhanh với mức tăng khá trong cả lực lượng lao động và việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng tích cực, chất lượng việc làm được cải thiện. Trong thời gian qua, những biện pháp, chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 của Chính phủ đã góp phần đảm bảo khôi phục nhanh nguồn lao động đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Theo đó, lực lượng lao động tăng khá nhanh trong 6 tháng đầu năm với 51,4 triệu người, tăng 400 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân của người lao động là 6,5 triệu đồng, tăng 326 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước. Số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động là gần 1,1 triệu người, giảm 47,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng thị trường lao động Việt Nam, vai trò phát triển thị trường lao động và nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; các giải pháp phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững, hội nhập; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để tăng cường thu hút đầu tư chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lê Quỳnh

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77989678

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.