Đánh giá tình hình hoạt động Hội đồng Bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng 9 tháng đầu năm 2022
Chiều ngày 14/10, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng đã có cuộc họp với các thành viên hội đồng nhằm đánh giá tình hình hoạt động Hội đồng Bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng 9 tháng đầu năm 2022 và đề ra một số giải pháp hoạt động trong thời gian tới. 

Trong 9 tháng qua, công tác bảo trợ trẻ em được triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả thiết thực. Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tích cực vận động các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ cho trẻ em như: chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim, trao học bổng, dụng cụ học tập và xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền và sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu và Tháng hành động vì trẻ em… Qua đó, có trên 26.500 trẻ được chăm sóc, trợ giúp với kinh phí thực hiện hơn 5,1 tỷ đồng.

Ảnh: Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đã trao đổi, thảo luận về công tác phối hợp hỗ trợ cho trẻ em trong thời gian qua và công tác phối hợp trong thời gian tới. Trong đó, tập trung công tác phối hợp tuyên truyền vận động các nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em bị xâm hại, trẻ ở vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số; đề xuất, kiến nghị giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc thống nhất với việc kiện toàn Hội đồng Bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh theo hướng mở rộng, đồng thời tranh thủ các nguồn lực để tiếp tục triển khai các chương trình, dự án cho trẻ em trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các thành viên hội đồng theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị phải quan tâm đến việc trợ giúp, chăm sóc và bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn để các em có điều kiện phát triển tốt hơn trong cuộc sống.

XUÂN HƯƠNG

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80411153

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.