Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng khóa IX tổ chức Hội nghị lần thứ tám
Chiều ngày 30/12/2022, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị lần thứ tám, nhằm tổng kết đánh giá hoạt động năm 2022; đề ra Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2023 và thưc hiện công tác tổ chức. Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội tỉnh; các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Năm 2022, hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tập hợp Nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức điều tra xã hội học đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống tại 3 khu dân cư; vận động xây dựng 32 cây cầu nông thôn với tổng trị giá 12 tỷ đồng; vận động Nhân dân đóng góp 11.984 ngày công lao động, hiến 30.150m2 đất để xây dựng sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, nạo vét kênh thuỷ lợi, phát quang, lộ giao thông, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở… với tổng kinh phí trị giá trên 31 tỷ đồng để phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”, “Ngày Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội và một số tổ chức thành viên giúp đỡ hộ thoát nghèo với phương châm “không để hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nào mà không có tổ chức thành viên hỗ trợ”. Ngay đầu năm, các thành viên đăng ký nhận giúp đỡ 3.039 hộ đoàn viên, hội viên thoát nghèo, kết quả cuối năm đã giúp 2.986 hộ đoàn viên, hội viên thoát nghèo, đạt 98,26% trên tổng số hộ nhận giúp đỡ.

Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực vận động, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trên 185 tỷ đồng và tiếp nhận hiện vật, các hình thức khác quy ra giá trị thành tiền là trên 46 tỷ đồng. Qua đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng mới 3.496 căn nhà, sửa chữa 27 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào biểu dương những thành tích mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới. Chú trọng phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; tích cực huy động sự đóng góp của các tôn giáo, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội nhằm huy động thêm nguồn lực để chăm lo thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã thực hiện công tác tổ chức theo thẩm quyền; đồng thời trao tặng Cờ thi đua xuất sắc và xuất sắc toàn diện cho 03 đơn vị cấp huyện, tặng thưởng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho 38 tập thể và 58 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện trong phong trào thi đua Cụm Nam sông Hậu.

Khả Tú

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77550615

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.