Khai mạc Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam lần thứ XXVI năm 2023
Tối ngày 26/6/2023, tại Quảng trường Bạch Đằng (thành phố Sóc Trăng) đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Búp sen hồng các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam lần thứ XXVI năm 2023.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Thanh Tùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật; Lê Hải Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, thành đoàn và hơn 2.000 đại biểu thiếu nhi, phụ trách thiếu nhi khu vực phía Nam.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.
Ảnh: NGỌC NHÂN

Liên hoan Búp Sen hồng là hoạt động thường niên trong hệ thống các Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam, được tổ chức mỗi năm một lần, xuất phát từ Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ I năm 1993 của Nhà thiếu nhi Quận 11, TP. Hồ Chí Minh. Sau đó Liên hoan được các Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam thống nhất nâng tầm lên cấp khu vực và được tổ chức luân phiên mỗi năm một lần tại một tỉnh, thành phố. 

Năm nay, tỉnh Sóc Trăng rất vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất đăng cai tổ chức Liên hoan “Búp Sen hồng” lần thứ XXVI, đây là niềm vui lớn của Tỉnh đoàn, Nhà thiếu nhi Sóc Trăng khi lần đầu tiên được đăng cai hoạt động dành cho thiếu nhi quy mô cấp khu vực; Chương trình Liên hoan được trực tiếp trên Kênh STV1 - Đài phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng; phát sóng trực tiếp trên Ứng dụng Thanh niên Việt Nam của Trung ương Đoàn và trên Fanpage của Tỉnh đoàn Sóc Trăng.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Hải Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực
Hội đồng Đội Trung ương trao biểu trưng và quà cho các đơn vị tham gia. Ảnh: NGỌC NHÂN

Với chủ đề “Búp Sen hồng trên sông Trăng” Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVI diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/6/2023, thu hút 41 đoàn nghệ thuật thiếu nhi của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam (Từ tỉnh Đà Nẵng trở vào và tỉnh Sơn La) với nhiều hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật, trao tặng các công trình an sinh xã hội, tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh; giao lưu ẩm thực vùng miền giữa các đơn vị - Liên hoan ẩm thực đường phố Hương vị Sóc Trăng lần thứ IV với chủ đề “Chợ quê trong phố”; biểu diễn tại cơ sở ở 4 địa phương là thị xã Vĩnh Châu, huyện Châu Thành, Trần Đề và Thạnh Trị; chương trình biểu diễn nghệ thuật múa Romvong của thiếu nhi tất cả các đoàn.

Tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho biết: Các em thiếu nhi không chỉ là những “đại sứ” mang nghệ thuật, giới thiệu, quảng bá nét đặc sắc về văn hóa, đặc trưng, vùng đất, con người địa phương mình đến với Sóc Trăng hay ngược lại mà còn là dịp để các em được hội ngộ, chia sẻ tình bạn ấm áp yêu thương và cảm nhận sự quan tâm hết mực của các cấp, các ngành dành cho thế hệ măng non giữa các khu vực, vùng miền; cùng cất cao tiếng hát về ước mơ tươi đẹp cho thế giới ngày mai, cùng chung tay tung cao khát vọng cho một Việt Nam hoà bình - thịnh vượng - phát triển. 

Dịp này, Ban Tổ chức trao 02 ngôi nhà Búp sen hồng và 100 suất học bổng cho thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng; trao Bảng tượng trưng 300 bộ áo dài, trị giá 300 triệu đồng cho cán bộ đoàn, đội và giáo viên tổng phụ trách đội Sóc Trăng.

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, những năm qua, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, tỉnh triển khai hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, Tỉnh đoàn và các đơn vị có liên quan tạo điều kiện cho các đoàn thiếu nhi tham gia chuỗi sự kiện trong khuôn khổ liên hoan; các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức và các hoạt động trong chuỗi sự kiện.

* Trong ngày bế mạc, Ban Tổ chức sẽ công diễn lại các tiết mục xuất sắc của Liên hoan; trao Giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương cho các đơn vị tham gia liên hoan và trao Cúp cho đơn vị đăng cai tổ chức liên hoan trong năm tiếp theo./.

NGỌC NHÂN



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80299928

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.