Họp Ban Chỉ đạo nâng cấp đô thị thị trấn Trần Đề
Sáng ngày 07/7/2023, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo nâng cấp đô thị thị trấn Trần Đề đạt tiêu chí đô thị loại IV đến năm 2025, định hướng nâng cấp huyện Trần Đề thành thị xã Trần Đề đến năm 2030. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề.
Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND huyện Trần Đề báo cáo hiện trạng thị trấn Trần Đề và đề xuất thực hiện xây dựng thị trấn Trần Đề đạt chuẩn đô thị loại IV theo định hướng Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 16/3/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về xây dựng thị trấn Trần Đề đạt đô thị loại IV đến năm 2025, định hướng thành lập thị xã Trần Đề đến năm 2030. 

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại thị trấn Trần Đề đã đạt được 55/63 tiêu chuẩn; còn lại 8 tiêu chuẩn chưa đạt. Cụ thể về: dân số toàn đô thị; mật độ đường giao thông đô thị; tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật; nhà tang lễ; đất cây xanh toàn đô thị bình quân đầu người; đất cây xanh sử dụng công cộng khu vực nội thành, nội thị bình quân đầu người; tỷ lệ tuyến phố văn minh đô thị; công trình cây xanh.

Qua nghe báo cáo đánh giá hiện trạng thị trấn Trần Đề, phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng phối hợp với huyện Trần Đề để xây dựng kế hoạch và có lộ trình cụ thể để khắc phục các tiêu chuẩn còn chưa đạt; về huyện Trần Đề, cần khẩn trương hoàn thiện hệ thống các văn bản có liên quan để triển khai thực hiện các nội dung được đề ra và khi xây dựng kế hoạch phải có giải pháp cụ thể cho từng tiêu chuẩn; khi thực hiện cần tiến hành sơ kết để đánh giá những mặt được và chưa được để đề xuất các giải pháp triển khai trong giai đoạn tiếp theo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo cần nghiên cứu thành lập tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo; theo đó, các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công để phát huy trách nhiệm chung, phấn đấu đến năm 2025, thị trấn Trần Đề chính thức được công nhận là đô thị loại IV./.

HUỲNH NHƯ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80295382

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.