Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác năm 2023 với các địa phương
Sáng 17/01/2024, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban công tác năm 2023 với các địa phương. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đơn vị liên quan cùng tham dự.

Trong năm 2023, các tỉnh ủy, thành ủy đã tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng, chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, những vụ việc phức tạp ngay từ đầu. Nhiều địa phương đã hoàn thành, hoàn thành vượt mức đại đa số các nhóm chỉ tiêu nghị quyết năm 2023 như: Quảng Ninh 15/15 chỉ tiêu, Phú Thọ 15/15, Hậu Giang 18/18 chỉ tiêu.

Lãnh đạo Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.
Ảnh: THIỆN HẢI

Tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của các địa phương đạt mức đáng khích lệ, hầu hết có xu hướng quý sau cao hơn quý trước, tháng sau tích cực hơn tháng trước. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 cơ bản tỉ lệ thuận với diễn biến GRDP, có những địa phương đã tiến sát hoặc vượt mục tiêu của năm 2025, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Trong một năm nhiều biến động về thị trường, giá cả đầu vào, công nghiệp các địa phương cũng dần hồi phục, khởi sắc hơn từ quý III, đạt mức cao có Bắc Giang tăng 18,4%, Hậu Giang 17,76%, Khánh Hoà 15,64%, Thái Bình 15,56%, Nam Định 14,5%, Hải Phòng 14%... Ngoài ra, các nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương cũng được thực hiện đồng bộ, chủ quyền lãnh thổ được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định. 

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã đánh giá kết quả thực hiện năm 2023, thống nhất nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời nêu lên những nét nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ thực tiễn địa phương. Cùng với đó, nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để Trung ương xem xét tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận những kết quả nổi bật và chia sẻ những khó khăn của các địa phương đang gặp phải. Đồng thời làm rõ những kiến nghị, đề xuất của các địa phương nêu ra trong hội nghị. Theo đồng chí Trương Thị Mai, bí thư các thành ủy, tỉnh ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa, tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết Trung ương Đảng; đối với các tỉnh, thành có chỉ tiêu chưa đạt cần được đẩy mạnh thực hiện. Trong thời gian tới, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các tỉnh, thành tiếp tục đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ, đặc biệt là làm rõ các tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp khắc phục. 

Các địa phương cần nhận diện, đánh giá đầy đủ những thách thức, nguy cơ trước bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp; những tồn tại, hạn chế trong nội tại trên các lĩnh vực. Trên cơ sở đó, các địa phương cần tạo động lực tăng trưởng mới cho những vấn đề mới như: kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn..., đảm bảo quốc phòng, an ninh, tăng cường giải quyết các điểm nóng, phức tạp, để giữ sự ổn định cho phát triển. Ghi nhận công tác phát triển đảng viên mới của các tỉnh, thành đồng chí Trương Thị Mai cũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác phát triển đảng viên mới, đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”./.

THIỆN HẢI

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80195642

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.