Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024
Chiều ngày 18/6/2024, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí Phó Ban Chỉ đạo 389 tỉnh: đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.

Trong những tháng đầu năm 2024, công tác đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các đơn vị Sở ngành, thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ động, linh hoạt thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền. Đồng thời phối hợp chặt chẽ trong hoạt động thanh kiểm tra và xử lý vi phạm; không bao che, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả; không gây tác động xấu đến thị trường, không làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đúng quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân. 

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực
UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tập trung vào các mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm như: thuốc lá, thuốc lá thế hệ mới, xăng dầu, vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu khác. Trong những tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã thực hiện 1.244 cuộc thanh tra, kiểm tra; 16.495 cuộc tuần tra, kiểm soát. Qua đó đã phát hiện 360 vụ việc vi phạm (giảm 32% so với cùng kỳ 2023), với 482 đối tượng (giảm 22% so với cùng kỳ 2023). Đã xử lý vi phạm hành chính 267 vụ (giảm 43% so với cùng kỳ). Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước trên 4,4 tỷ đồng. Khởi tố 74 vụ, với 122 bị can (tăng 21 vụ, với 34 bị can so với cùng kỳ 2023)… góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng thuốc lá điếu nhập lậu; thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới; vàng bạc; thương mại điện tử. Công tác quản lý nhà nước về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp. Qua đó, các đại biểu đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh biểu dương kết quả đạt được và tinh thần, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo 389, các đơn vị có liên quan trong thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tuy nhiên, theo đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tình hình buôn lậu, hàng gian, hàng giả không giảm nhiều và phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, gây khó khăn, trong quản lý, đấu tranh của các ngành chức năng. Do vậy đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác phối hợp trong thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các cơ sở, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, đồng thời vận động người dân tham gia tố giác tội phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kiên quyết xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, thanh tra có trọng tâm, trọng điểm. Quan tâm giáo dục, động viên lực lượng làm công tác đấu tranh chống buôn bậu, gian lận thương mại và hàng giả phải công tâm, khách quan, nghiêm chỉnh và đặt lợi ích của người dân lên trên hết trước hết trong thực hiện nhiệm vụ. 

Dịp này, có 02 tập thể, 04 cá nhân nhận bằng khen của Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023./.

HOÀNG LAN

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80083412

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.