Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung tích cực vận động xã hội hóa trong xây dựng cầu giao thông nông thôn
             Xác định xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội, trong đó Mặt trận Tổ quốc đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, phát huy sức mạnh thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung đã có nhiều cách làm hay, tiêu biểu trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhất là trong công tác vận động xã hội hóa xây dựng cầu giao thông nông thôn.

             Đồng chí Bùi Hồng Viện - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung cho biết, xác định xây dựng giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể phát huy tối đa vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới theo 11 nội dung do Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động. 

             Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và MTTQ các cấp trong huyện vận động các nguồn lực, kinh phí trong và ngoài huyện để thực hiện công tác an sinh xã hội và xây dựng, thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, với sự tiếp sức từ lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, các tổ chức thành viên, MTTQ phát huy tốt vai trò của mình trong công tác xã hội hóa trong xây dựng lộ giao thông nông thôn.

              Trong giai đoạn 2016 - 2020, MTTQ huyện đã vận động trong nhân dân, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp trên 7,5 tỉ đồng xây dựng 32 cây cầu nông thôn, mỗi cây có giá trị ít nhất là 136 triệu đồng và nhiều nhất là 585 triệu đồng, đã góp phần rất lớn cùng Đảng bộ thực hiện có hiệu quả tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 5/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: An Thạnh 1, An Thạnh 2, An Thạnh 3, An Thạnh Tây và An Thạnh Đông.

              Theo đồng chí Bùi Hồng Viện, số tiền hơn 7,5 tỉ đồng là không nhỏ đối với huyện đảo như Cù Lao Dung, trong khi ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn. Vì vậy, phương châm của huyện là tranh thủ mọi nguồn lực trong xã hội để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng Cù Lao Dung ngày càng hoàn thiện, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Do đó, trong quá trình xã hội hóa xây dựng cầu giao thông nông thôn, MTTQ huyện thực hiện tốt công tác công khai, minh bạch trong sử dụng nguồn hỗ trợ, đồng thời mời các tổ chức, cá nhân trực tiếp đóng góp tham gia cắt băng khánh thành khi công trình đưa vào sử dụng, nhằm để nhà tài trợ thấy được “thành phẩm”, qua đó, MTTQ tiếp tục kêu gọi đơn vị làm “cầu nối” giúp địa phương có thêm nguồn lực để xây dựng ngày càng nhiều cầu, lộ giao thông trong thời gian tới.

MTTQ huyện Cù Lao Dung đã tranh thủ nhiều nguồn lực xã hội để xây dựng nông thôn mới

              Qua 5 năm, MTTQ đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, đóng góp nhiệt tình bằng nhiều hình thức cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện số tiền 37,5 tỉ đồng gồm tiền mặt và hiện vật. Từ nguồn này, huyện đã xây dựng được 9 công trình thắp sáng đường quê kết hợp với cột cờ; xây dựng 424 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ máy lọc nước, bình lọc nước, thùng đựng nước, túi chứa nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn; hỗ trợ xây dựng 200 giếng nước cho nhân dân trên địa bàn. 

              Ngoài ra, từ năm 2017 đến nay, hàng năm vào dịp lễ, tết, MTTQ phối hợp với phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện vận động và tranh thủ ủng hộ của các ngành, các cấp hàng tỉ đồng để tặng quà cho tất cả các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, neo đơn, trẻ em khuyết tật; tặng học bổng; hỗ trợ khám, chữa bệnh; hỗ trợ cho các hộ bị thiên tai, hỏa hoạn và thực hiện các chính sách xã hội khác…, góp phần tích cực cùng địa phương thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trong huyện.

              Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các tổ chức thành viên và các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục huy động nguồn lực của toàn xã hội đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện để có nguồn kinh phí triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng cầu, lộ giao thông nông thôn, nhằm góp phần cùng với Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt công tác giảm nghèo, chăm lo cho các đối tượng chính sách, thực hiện thắng lợi các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới - đồng chí Bùi Hồng Viện chia sẻ thêm.

Lưu Hồng Tài



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77362469

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.