Hội thảo khoa học cấp cơ sở về “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển của Sóc Trăng”
Ngày 25/5, tại Trường Chính trị tỉnh đã diễn ra hội thảo khoa học cấp cơ sở về “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển của tỉnh Sóc Trăng”. Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự có đại diện các cơ quan chuyên môn, người tìm hiểu, tham gia nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh và đội ngũ giảng viên của trường.

Thực hiện hướng dẫn và chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Ban Giám hiệu Trường Chính trị xác định việc soạn phần học “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển của địa phương” trong giảng dạy (thuộc nội dung chương trình trung cấp lý luận chính trị) là một nhiệm vụ chuyên môn nghiên cứu khoa học quan trọng năm 2021. Cụ thể, tên tập bài giảng là “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển của tỉnh Sóc Trăng” sẽ giúp cho học viên nâng cao nhận thức, niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền của tỉnh và vận dụng kiến thức đã học vào thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Về nội dung có 6 chuyên đề: Lịch sử của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng; tình hình nhiệm vụ, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của tỉnh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ở tỉnh; xây dựng nông thôn mới ở tỉnh; cải cách thủ tục hành chính ở tỉnh.

Quang cảnh hội thảo

Sau khi nghiên cứu, đa số các đại biểu đều đánh giá cao các nội dung chuyên đề về tập bài giảng, nhất là tính khoa học, chính xác của chuyên đề. Nhưng cũng còn một số điểm cần hoàn chỉnh, làm rõ để nâng cao chất lượng bài giảng nên các đại biểu đã nhiệt tình đóng góp, tập trung liên quan đến các nội dung: Về lịch sử Đảng bộ tỉnh; thực tiễn Đảng bộ tỉnh lãnh đạo trên các lĩnh vực; kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo; nội dung từng chuyên đề và đề xuất kiến nghị… Đặc biệt, các đại biểu lưu ý đóng góp từng câu chữ, số liệu và cách diễn đạt chưa phù hợp.

Kết luận buổi hội thảo, đồng chí Lâm Tấn Hòa ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu và đề nghị tổ thư ký tiếp thu để hoàn chỉnh lại các chuyên đề. Sau đó, Ban giám hiệu của trường cần tổ chức cuộc họp để trao đổi, thống nhất, bổ sung vào các chuyên đề bài giảng. Đồng thời hoàn chỉnh gửi về Học viện Chính trị quốc gia TP. Hồ Chí Minh theo quy định.

C.H 

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77638630

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.