Ban Quản lý các khu công nghiệp: Xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho tài xế tại các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp An Nghiệp
Chiều ngày 13/7, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn phối hợp đưa vào hoạt động cơ sở xét nghiệm lưu động xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 theo yêu cầu được đặt tại Khu công nghiệp An Nghiệp. 
Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp, hiện tại tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhất là số lượng người về từ vùng dịch ngày càng đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mang mầm bệnh và lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn đưa vào hoạt động cơ sở xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 lưu động theo yêu cầu, có thu phí đối với các đối tượng có nguy cơ cao (chủ yếu là tài xế và người đi theo xe của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp; lái xe và người đi theo xe đến khu công nghiệp không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hoặc giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không còn hiệu lực thì sẽ được xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm dịch khu công nghiệp) đang làm việc tại Khu công nghiệp An Nghiệp, để tạo thuận lợi cho các đơn vị có kinh doanh vận tải hàng hóa dễ dàng lưu thông qua các tỉnh, thành phố (yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2). 
 
Các đối tượng có nguy cơ cao tham gia xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2. Ảnh: H.LAN
 
Các doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm phải cử đầu mối liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn. Để được xét nghiệm, người lao động phải mang theo giấy giới thiệu của công ty kèm danh sách của đơn vị. Tùy yêu cầu, người lao động có thể được lấy mẫu tại doanh nghiệp hoặc chốt kiểm soát của khu công nghiệp.
 
Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp cho biết, hoạt động này hiện rất cần thiết, nhằm phòng ngừa, hạn chế ở mức thấp nhất mầm bệnh xâm nhập vào các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa phát triển kinh tế”.
 
H.LAN
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77426437

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.